Cháy công ty Rạng Đông đến gần sáng, quận Thanh Xuân báo cáo dập tắt trước 0 giờ

Thứ năm - 29/08/2019 03:08
Ít nhất đến hơn 1 giờ sáng nay 29.8, ngọn lửa đám cháy kho hàng công ty Rạng Đông vẫn bốc lên ngùn ngụt, nhưng báo cáo nhanh của quận Thanh Xuân lại cho biết đã dập tắt đám cháy lúc 23 giờ 30 phút.
Cháy công ty Rạng Đông đến gần sáng, quận Thanh Xuân báo cáo dập tắt trước 0 giờ
Hàng chục chiến sĩ, người dân tích cực dập lửa ở đám cháy kho hàng công ty Rạng Đông đến gần sáng nhưng quận Thanh Xuân lại báo cáo TP.Hà Nội dập tắt lửa lúc 23 giờ 30 phút tối 28.8 /// Ảnh Đan Hạ

Sáng nay, 29.8, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, đã ký báo cáo nhanh gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và nhiều cơ quan, ban, ngành của thành phố, về vụ cháy kho chứa hàng Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (công ty Rạng Đông, ở 87-89 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung).
Sơ bộ cho thấy, vụ cháy không có thiệt hại về người, đang thống kê làm rõ thiệt hại tài sản, điều tra nguyên nhân.
Nội dung báo cáo nhanh cho thấy, khoảng 18 giờ 5 phút ngày 28.8, đã xảy ra cháy tại kho chứa hàng công ty Rạng Đông. Tổng diện tích nhà kho, xưởng - là khu vực xảy ra cháy rộng khoảng 6.000 m2 ở phía Đông Nam khuôn viên công ty này. Các kho bị cháy là kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bản, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.
Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề.
Cháy công ty Rạng Đông đến gần sáng, quận Thanh Xuân báo cáo dập tắt trước 0 giờ - ảnh 1

Lúc hơn 1 giờ sáng, đám cháy kho hàng công ty Rạng Đông vẫn rực lửa

Ảnh Trần Cường


Quận Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn (20 xe chữa cháy, 10 xe trực y tế, cấp cứu, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe téc nước, 1 xe máy xúc); đồng thời, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.
Nhận định đây là đám cháy lớn, có nguy cơ lan ra các hộ dân lân cận, quận này đã chỉ đạo di dời 58 hộ dân với 213 nhân khẩu ở dọc phố Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung) ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Theo báo cáo nhanh của UBND quận Thanh Xuân, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an TP.Hà Nội cũng đã điều động các lực lượng Phòng cháy chữa cháy của các quận, huyện hỗ trợ chữa cháy, di chuyển tài sản, chống cháy lan tới các hộ dân liền kề khu vực nhà xưởng và 2 dãy kho thuộc Công ty Cổ phần Động Lực ở liền kề.
Cháy công ty Rạng Đông đến gần sáng, quận Thanh Xuân báo cáo dập tắt trước 0 giờ - ảnh 2

Hiện trường đám cháy kho hàng công ty Rạng Đông lúc 6 giờ 15 phút sáng nay

Ảnh Đan Hạ

Quận báo cáo một đằng, người chữa cháy khẳng định một nẻo

UBND quận Thanh Xuân báo cáo, đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.
Tuy nhiên, một số chiến sĩ trực tiếp làm công tác chữa cháy ở hiện trường đám cháy kho hàng cho hay, công tác cứu hỏa được triển khai đến sáng. Lúc hơn 1 giờ sáng 29.8, lực lượng cứu hỏa vẫn phun nước vào ngọn lửa cháy trong kho hàng ở phía giáp ngõ 342 Khương Đình. Đến rạng sáng nay, trước khi đổi ca về nghỉ, nhiều chiến sĩ vẫn thấy không ít khu vực đang cháy.
Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Hiếu (30 tuổi), một người dân tích cực tham gia cứu hỏa cho biết, lúc 1 giờ 30 phút rạng sáng nay, đám cháy kho hàng công ty Rạng Đông ở phía giáp ngõ 342 vẫn ngùn ngụt. Anh Hiếu và hàng chục cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài phun nước để khống chế ngọn lửa. Đến hơn 2 giờ sáng, do mệt quá, anh Hiếu về nhà nghỉ ngơi, trong khi ngọn lửa trong kho hàng vẫn bốc lên.
Thanh Niên đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Lưu để trao đổi về tính chính xác của báo cáo nhanh của UBND quận Thanh Xuân gửi Thường trực Thành ủy, lãnh đạo TP.Hà Nội và một số cơ quan ban ngành nhưng không có phản hồi.

Cảnh sát hình sự sẽ tham gia điều tra nguyên nhân vụ cháy

Theo thông tin của UBND quận Thanh Xuân, khoảng 23 giờ 40 phút ngày 28.8, Công an TP.Hà Nội và quận đã họp, thống nhất một số nội dung như các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để dập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh.
Công ty Rạng Đông tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.
Giao Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy. Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh khu vực.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây