Áp thấp nhiệt đới giữa Biển Đông có thể mạnh thành bão

Thứ hai - 04/11/2019 20:15
Áp thấp nhiệt đới dịch chuyển rất chậm nhưng cường độ gió đang tăng lên và có thể mạnh thành bão ngay trên Biển Đông trong đêm nay (5/11).
Áp thấp nhiệt đới giữa Biển Đông có thể mạnh thành bão

Ap thap nhiet doi giua Bien Dong co the manh thanh bao hinh anh
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, rạng sáng 5/11, tâm áp thấp nhiệt đới nằm cách đảo Song Tử Tây 240 km về phía bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. So với bản tin dự báo lúc 10h tối 4/11, tâm áp thấp nhiệt đới hầu như không thay đổi vị trí nhưng cường độ gió đã mạnh lên. 

Ngày và đêm nay, áp thấp nhiệt đới sẽ dịch chuyển chậm theo hướng đông với vận tốc 5 km/h và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến sáng 6/11, tâm bão nằm cách đảo Song Tử Tây khoảng 310 km về phía bắc đông bắc, sức gió mạnh nhất đạt cấp 8, giật cấp 9. 

Ap thap nhiet doi giua Bien Dong co the manh thanh bao hinh anh 1
Hình ảnh dự báo đường đi cho thấy áp thấp nhiệt đới sau đó là bão có xu hướng di chuyển chậm và ngày càng tiến xa đất liền. Ảnh: NCHMF.

Ngay sau đó, bão giữ nguyên hướng và tốc độ di chuyển, vị trí tâm bão ngày càng rời xa đất liền với cường độ gió tiếp tục tăng cấp. Trong các ngày 7-9/11, bão hầu như không thay đổi vị trí và liên tục mạnh lên.

Hiện, các cơ quan khí tượng Quốc tế như Hải quân Mỹ, Nhật Bản và Hong Kong chưa đưa ra nhận định cụ thể về cường độ và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới. 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, khu vực giữa Biển Đông đang có mưa rào và dông. Sức gió trên biển mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có mưa dông, gió đông bắc cấp 6, giật cấp 8. Sóng cao 2-4 m, biển động.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây