Trao đổi với phóng viên Tạp chí Phổ biến và Tham vấn pháp luật Việt Nam (phobienphapluat.vn) đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết Cục Cảnh sát giao thông công bố số điện thoại của Cục trưởng và Trưởng phòng CSGT các địa phương để người dân phản ánh vi phạm giao thông, tai nạn, bất cập hạ tầng và hoạt động của lực lượng CSGT qua Zalo, Viber, SMS kèm hình ảnh, video.
Các số điện thoại được công bố đều đã tích hợp với nền tảng Zalo, Viber, giúp người dân dễ dàng liên hệ, gửi phản ánh kèm hình ảnh, video, âm thanh. Các số điện thoại này là đầu mối trực tiếp giữa người dân với Cục trưởng và các Trưởng phòng CSGT các địa phương. Người dân có thể phản ánh nhanh chóng các hành vi vi phạm, tình huống mất an toàn giao thông hoặc phản ánh tiêu cực trong hoạt động của CSGT
Để nâng cao hiệu quả xử lý, Cục CSGT khuyến cáo các cá nhân, tổ chức nên gửi kèm minh chứng, bao gồm: hình ảnh, video clip, tệp ghi âm hoặc thông tin định vị… qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo, Viber. Các dữ liệu này sẽ hỗ trợ lực lượng chức năng xác minh, xử lý nhanh chóng và chính xác hơn.
Ngoài ra, Cục CSGT và Phòng CSGT các tỉnh, thành cũng duy trì nhiều kênh thông tin khác, như: Số điện thoại trực ban 24/7, Trang thông tin điện tử của Cục, Trang Fanpage Facebook, Tài khoản Zalo Official Account (OA)
Việc công bố danh sách số điện thoại “nóng” là bước cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Công an về việc nâng cao trách nhiệm, minh bạch và sự giám sát xã hội đối với lực lượng CSGT. Lắng nghe ý kiến người dân không chỉ giúp xử lý vi phạm hiệu quả mà còn là cơ hội để cải thiện tổ chức giao thông, nâng cao hình ảnh lực lượng CSGT trong mắt nhân dân.
Dự kiến trong thời gian tới, hệ thống này sẽ tiếp tục được mở rộng, tích hợp thêm các nền tảng công nghệ phản ánh nhanh, kết nối dữ liệu với Trung tâm chỉ huy giao thông toàn quốc để xử lý thời gian thực.
(Theo phobienphapluat.vn)
Những tin cũ hơn