“Có lẽ nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng không hài lòng…”

Thứ sáu - 22/11/2019 20:18
Chiều qua, sau khi Quốc hội công bố kết quả phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc đã trao đổi với PV Dân Việt khi nói về nữ Bộ trưởng duy nhất trong Chính phủ khóa này.
“Có lẽ nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng không hài lòng…”
“co le nguyen bo truong nguyen thi kim tien cung khong hai long…” hinh anh 1

ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết, với những gì ông được biết thì thấy nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là một nhà chuyên môn giỏi và bà đã phải gánh vác công việc rất nặng trong lĩnh vực được giao phụ trách.

"Do đó, khi đề cập đến lĩnh vực y tế với rất nhiều vấn đề được coi là nhạy cảm thì mọi người chắc cũng phần nào chia sẻ, thông cảm với nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến", ĐBQH Dương Trung Quốc nói.

Nhà sử học này nhìn nhận, sau 8 năm trên cương vị “Tư lệnh” ngành Y tế, bà Nguyễn Thị KimTiến đã có những đóng góp quan trọng giúp cho ngành phát triển, thay đổi tốt hơn với nhiều chủ trương như xã hội hóa, xây dựng hệ thống y tế dự phòng, y tế chất lượng cao.

"Nhưng phải nói, ngành y tế là lĩnh vực vốn rất nhạy cảm, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin này thì bất cứ sơ sảy nào cũng có thể trở thành hiệu ứng dư luận rất cao. Do đó, áp lực đối với người lãnh đạo là rất lớn và việc làm sao để cho tất cả mọi người hài lòng sẽ rất khó", ĐB Dương Trung Quốc nói.

Vị ĐBQH cho rằng, nếu nói về công việc của Bộ trưởng, có lẽ bà Nguyễn Thị Kim Tiến cũng không hài lòng cho lắm về những gì đã làm trong 8 năm qua.

“co le nguyen bo truong nguyen thi kim tien cung khong hai long…” hinh anh 2

ĐBQH Ngô Thị Kim Yến (ảnh quochoi.vn).

Còn ĐBQH Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đánh giá, trong 8 năm qua, với vai trò "Tư lệnh" ngành Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã có đóng góp cho ngành rất nhiều.

"Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, ngành Y tế đã có những thay đổi cơ bản. Công tác khám chữa bệnh, trong đó, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên đã thay đổi rất nhiều, môi trường, vệ sinh, chất lượng bệnh viện được tăng cao.

"Năm 2012, khi Bộ Y tế lần đầu sử dụng điểm về chất lượng bệnh viện thì toàn ngành gần như ở mức 2 nhưng qua năm 2018, với Đà Nẵng đã có nhiều bệnh viện lên mức 4, còn lại, trung bình ở mức 3 và gần 4... Các tiêu chí, mục đánh giá được xây dựng bài bản, chi tiết. Ngoài ra, đời sống của cán bộ ngành y tế được nâng lên, nhất là qua cơ chế tự chủ thì lương của cán bộ y tế có cải thiện rất đáng kể. Có được điều đó chính là những đóng góp lớn của bà Nguyễn Thị Kim Tiến”, ĐBQH Ngô Thị Kim Yến nói và cho biết thêm, trên cương vị Bộ trưởng Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến thể hiện sự quyết liệt trong nói và hành động.

“co le nguyen bo truong nguyen thi kim tien cung khong hai long…” hinh anh 3“co le nguyen bo truong nguyen thi kim tien cung khong hai long…” hinh anh 4

 

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây