Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo làm rõ phản ánh về việc CSGT can thiệp xử lý xe quá trọng tải tại Đồng Nai

Thứ hai - 25/11/2019 20:40
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chiều 25-11 yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an tỉnh này; nếu phát hiện sai phạm kiên quyết xử lý nghiêm.
Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo làm rõ phản ánh về việc CSGT can thiệp xử lý xe quá trọng tải tại Đồng Nai

Chiều 25-11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải của một số cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSGT nói riêng. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo làm rõ phản ánh về việc CSGT can thiệp xử lý xe quá trọng tải tại Đồng Nai - Ảnh 1.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu chỉ đạo xác minh, làm rõ phản ánh về việc can thiệp xử lý xe quá trọng tải tại Đồng Nai

Đồng thời, theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm cũng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã liên tiếp thông tin, ngày 23-11, 2 sĩ quan của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai thông tin về việc trong một tháng qua đã có đơn tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng có hành vi "bảo kê", can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải trên quốc lộ. Các sĩ quan CSGT này yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương làm rõ.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo làm rõ phản ánh về việc CSGT can thiệp xử lý xe quá trọng tải tại Đồng Nai - Ảnh 2.

Hình ảnh tổ kiểm tra xe vi phạm trong clip tố cáo - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Những người tố giác cung cấp nhiều clip ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có cuộc gọi qua lại được cho là với lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 can thiệp. Nội dung qua đoạn thoại như: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi"…

Các đoạn hình ảnh, âm thanh ghi lại cũng cho thấy ở nhiều ca trực, có rất nhiều xe bị chặn lại nhưng một lúc sau các cuộc gọi thì tài xế lên xe chạy đi. Những người tố giác cho biết khi có ý kiến về việc bảo kê như trên thì ngay sau đó họ bị điều chuyển công tác.

Hiện các bên đã báo cáo, giải trình, cung cấp các thông tin liên quan vụ việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

 

Tác giả bài viết: B.T.V

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây