Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, Cảng Quy Nhơn được đánh giá là một trong những cảng biển đầy tiềm năng cả về mặt kinh tế lẫn vị trí chiến lược quân sự. Trước khi thực hiện cổ phần hóa 100% gây sốt dư luận, Cảng Quy Nhơn sở hữu cơ sở hạ tầng khổng lồ, gồm: 6 cầu tàu với tổng chiều dài 824m, trong đó lớn nhất là cầu tàu số 6 có thể tiếp nhận tàu tải trọng 50.000 tấn giảm tải ra vào làm hàng cùng với 165 phương tiện, thiết bị chuyên dùng trị giá hàng trăm tỉ đồng, trong đó, riêng cần cẩu bờ di động sức nâng 100 tấn có giá trên thị trường khoảng 150 tỉ đồng. Theo các chuyên gia nếu được đầu tư Cảng Quy Nhơn có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên tới 50.000 tấn…
Thế nhưng trước khi thực hiện cổ phần hoá, Cảng Quy Nhơn chỉ được định giá hơn 404 tỉ đồng. Sau nhiều đợt tổ chức chào bán, chuyển nhượng, đến tháng 9/2015, Vinalines (đơn vị chủ quản) đã bán thành công 100% cổ phần ra bên ngoài, trong đó riêng Công ty CP Đầu tư và Khoáng sản Hợp Thành nắm giữ ¾ cổ phần chi phối chiếm tỷ lệ 86,23% với tổng trị giá chỉ 440 tỉ đồng.
Tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Lê Sỹ Bảy – Vụ trưởng Vụ I, đề nghị lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị được thanh tra phối hợp tốt để đoàn thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, hoạt động của Đoàn thanh tra trong suốt quá trình thanh tra cũng sẽ được giám sát bởi tổ giám sát thuộc Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra của TTCP do ông Hoàng Đức Quỳnh – Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ 1 làm tổ trưởng.
Được biết Đoàn thanh tra phải có nhiệm vụ hoàn thành kết quả thanh tra để báo cáo Thủ tướng Chính trước ngày 1/7/2017.
MT
Nguồn tin: Pháp lý Online:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất đến khi chuyển nhượng, tặng cho
Dân khởi kiện hành chính, nay không còn cấp huyện thì ai sẽ ra tòa?
Từ nay, mã định danh căn cước công dân là mã bảo hiểm xã hội
Bình luận Án lệ số 72/2024/AL về xác định di sản thừa kế là quyền sử dụng đất trong trường hợp di chúc không thể hiện diện tích đất cụ thể
8 ngành, nghề hot, triển vọng trong tương lai nên biết
Các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động nắm bắt các biện pháp phòng vệ thương mại của các đối tác để chủ động né tránh, hạn chế rủi ro
Chồng vay nợ để chi tiêu riêng, pháp luật có bắt buộc vợ phải trả nợ cùng chồng không?
Cần có cơ chế ưu đãi đầu tư phù hợp để khu vực tư nhân thật sự là trụ cột của nền kinh tế
Từ nay, người lái ô tô xe máy không còn phải mang theo bằng lái nữa
Nghị quyết 66 định hình mạnh mẽ cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp