Tổng bí thư: 'Vào Trung ương không phải để cho oai hay kiếm chác'

Thứ ba - 27/08/2019 21:17
Gửi gắm, nhắn nhủ gần 400 đảng viên trẻ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hy vọng trong số này sẽ có người vào Trung ương nhưng không phải vào cho oai hay để kiếm chác.
Tổng bí thư: 'Vào Trung ương không phải để cho oai hay kiếm chác'

Sáng 27/8, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Dặn dò các đảng viên trẻ và cũng là các cán bộ đoàn, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắc học và làm theo lời Bác không chỉ là học thuộc lòng mà phải ngấm vào máu, vào tim, vào khối óc và từ đó trở thành hành động.

Vì Tổ quốc trước tiên, đừng nghĩ đến mình vội

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhấn mạnh đoàn viên, thanh niên là lực lượng đi đầu, xung kích, không từ nan việc gì. Hơn nữa, là đảng viên, lại càng phải gương mẫu, tiên phong.

Theo Tổng bí thư, đảng viên trẻ là nguồn dự bị động viên hùng hậu của Đảng, nguồn bổ sung kết nạp vào đội ngũ lãnh đạo của đảng ở các cấp, tiềm năng lớn và trách nhiệm cũng rất lớn.

Tong bi thu: 'Vao Trung uong khong phai de cho oai hay kiem chac' hinh anh 1
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắn nhủ các đảng viên trẻ còn nhiều triển vọng, có nhiều thời gian cống hiến nên trách nhiệm còn rất nặng nề, phải ra sức rèn luyện làm sao để vừa có đức, vừa có tài. Ảnh: Minh Châu.

“Vừa rồi có những cán bộ đã là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương nhưng vẫn bị kỷ luật, đi tù, chưa nói những người còn tội nặng hơn nữa”, Tổng bí thư nói đồng thời dặn dò thế hệ đảng viên trẻ luôn phải tiên phong, gương mẫu.

Để làm được điều đó, các đảng viên trẻ phải vừa có đức, có tài. “Đức đi đôi với tài nhưng đức phải làm gốc, phải là trước tiên. Có đức mà không có tài thì không làm được việc gì, nhưng có tài mà không có đức thì phá cả cách mạng”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Ông cũng dẫn chứng câu thơ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” và “Có tài mà cậy chi tài/ Chữ tài liền với chữ tai một vần”, để minh chứng cho quan điểm của mình.

Tổng bí thư nhắn nhủ các đảng viên trẻ còn nhiều triển vọng, có nhiều thời gian cống hiến nên trách nhiệm còn rất nặng nề, phải ra sức rèn luyện làm sao để vừa có đức, vừa có tài.

Nói những lời “tâm sự tự đáy lòng” với các đảng viên trẻ, Tổng bí thư nêu thực tế: “Trong cuộc sống, có người có thiếu thốn gì đâu mà sao tham thế? Chưa làm cái gì đã nghĩ đến vi phạm pháp luật, bất chấp cả pháp luật, không còn xứng đáng là đảng viên, bị dân khinh, coi thường”.

“Đức không phải chỉ là ăn ở, đối xử với nhau hàng ngày, cái đó là lẽ thông thường. Đức là sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên tối cao, làm gì cũng phải vì đất nước, vì Tổ quốc trước tiên, đừng có nghĩ đến mình vội”, Tổng bí thư nói và dẫn chứng tấm gương hy sinh cả cuộc đời vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm cho Đảng mạnh lên

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước đề cập đến phong trào chống tham nhũng, lãng phí thời gian qua và cho rằng phong trào này được ủng hộ tính đúng đắn. Ông mong các đảng viên trẻ gương mẫu, đi đầu, tiên phong, không ngại gian khó.

Tong bi thu: 'Vao Trung uong khong phai de cho oai hay kiem chac' hinh anh 2
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng gần 400 đảng viên trẻ tại buổi gặp mặt sáng nay. Ảnh: Minh Châu.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ hy vọng trong số gần 400 đảng viên trẻ có mặt ở hội trường sau này sẽ có người vào Trung ương nhưng không phải vào để cho oai, hay vào để kiếm chác. 

“Vào Ban chấp hành Trung ương Đảng là để cống hiến, để hy sinh như bác Hồ đã dạy. Vào Trung ương để phấn đấu, để trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng mạnh lên”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại lời dặn dò.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây