Phát ngôn ấn tượng trong tuần: Chúng tôi đang xây dựng “cái lồng” để nhốt quyền lực

Thứ sáu - 10/03/2017 04:55
(PL News) - Đây là khẳng định của Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trong cuộc trao đổi với báo chí về sai phạm của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.
QL
QL

 

 

"Chúng tôi đang xây dựng "cái lồng" để nhốt quyền lực"

"Chúng tôi đang xây dựng "cái lồng" để nhốt quyền lực. Lồng này là do ta thiết kế, do ta làm" - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã trả lời báo chí sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về sai phạm nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trong việc bổ nhiệm cán bộ. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương còn khẳng định: "Dứt khoát phải kiểm soát quyền lực".

"Tham nhũng nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật"

Chúng ta có đầy đủ bộ máy, có các cơ quan chuyên trách phòng chống tham nhũng mà dường như tình trạng tham nhũng vẫn hồn nhiên nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật. Phải chăng có tình trạng tham nhũng chồng tham nhũng. Thậm chí cơ quan chống tham nhũng có khả năng bảo vệ, bao che cho tham nhũng - Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu như vậy khi thảo luận tại phiên họp về kết quả phòng chống tội phạm của Quốc hội.
"Chúng ta có đầy đủ bộ máy, có các cơ quan chuyên trách phòng chống tham nhũng mà dường như tình trạng tham nhũng vẫn hồn nhiên nhảy múa trên lưỡi gươm pháp luật. Phải chăng có tình trạng tham nhũng chồng tham nhũng. Thậm chí cơ quan chống tham nhũng có khả năng bảo vệ, bao che cho tham nhũng" - Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã phát biểu như vậy khi thảo luận tại phiên họp về kết quả phòng chống tội phạm của Quốc hội.

"Chính phủ đã hành động và nhập cuộc chứ không chỉ nói khơi khơi"

"Việc Ngân hàng Thế giới nâng hạng và có cái nhìn tích cực hơn cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp thực sự cảm nhận được Chính phủ đã hành động và nhập cuộc chứ không chỉ nói khơi khơi". Đây là bình luận của Tiến sĩ Lưu Bích Hồ về việc Việt Nam đã tăng được 9 bậc về môi trường kinh doanh trong Báo cáo thường niên về chỉ số thuận lợi kinh doanh mà Ngân hàng Thế giới vừa công bố.

Nguồn tin: Theo VTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây