Chiêm ngưỡng đồi mâm xôi đẹp nổi tiếng trong mùa vàng ở Mù Cang Chải

Thứ năm - 26/09/2019 20:56
Là một trong những điểm đến nổi tiếng mỗi mùa vàng (mùa lúa chín) tại Mù Cang Chải, đồi mâm xôi ở La Pán Tẩn được mệnh danh là một trong những ngọn đồi đẹp nhất ở Tây Bắc.
Chiêm ngưỡng đồi mâm xôi đẹp nổi tiếng trong mùa vàng ở Mù Cang Chải
 

Nhắc đến Mù Cang Chải, người ta thường nhớ tới những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín, hay những mùa hoa cải với hoa nở rực vàng. 

Mù Cang Chải có khoảng 700 ha ruộng bậc thang, tập trung ở các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình...

Ở độ cao trung bình 800 m so với mặt nước biển, ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải được coi là một trong những nơi có khu ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới cùng với Luzon (Philippines); Nguyên Dương (Trung Quốc)...

Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 Dương lịch là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Mù Cang Chải và ngắm ruộng bậc thang.

Du khách đến đây sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp quá đỗi nên thơ của vùng đất này. Nhất là khi những ruộng bậc thang vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín.

Hòa mình vào không gian rộng lớn của núi rừng với hương lúa chín thơm thoang thoảng là một điều thú vị khiến du khách không thể bỏ qua.

Đặc biệt, "mâm xôi vàng” La Pán Tẩn chính là nơi được cánh nhiếp ảnh thường xuyên tụ tập để săn mây, chụp ruộng bậc thang mỗi mùa du lịch.

Đến với Mù Cang Chải nói chung, La Pán Tẩn nói riêng, bạn cũng có thể hòa mình vào những đồi trồng hoa tam giác mạch - một loài hoa đặc trưng của vùng núi phía Bắc.

Đây là loại hoa nổi tiếng của vùng núi phía Bắc Việt Nam, có mùa chính khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm.

Đến Mù Cang Chải bạn cũng phải qua đèo Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” phía Bắc (cùng với Pha Đin, Ô Quy Hồ và Mã Pí Lèng).

 

Khung cảnh núi rừng núi hùng vĩ trên đèo Khau Phạ nhìn ra xa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây