Bộ Tài chính phản hồi thông tin Phó TGĐ HNX thăng tiến “thần tốc”

Thứ hai - 09/12/2019 02:22
Sau một số thông tin được các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh với nội dung Phó Tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội (HNX) là ông Nguyễn Như Quỳnh được bổ nhiệm “thần tốc”, Bộ Tài chính mới đây đã có thông tin phản hồi nội dung này.
Bộ Tài chính phản hồi thông tin Phó TGĐ HNX thăng tiến “thần tốc”
bo tai chinh phan hoi thong tin pho tgd hnx thang tien “than toc” hinh anh 1

Theo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính), thị trường chứng khoán là thị trường nhạy cảm, có tác động rất lớn bởi các tin đồn. Việc một số cơ quan báo chí nêu các nội dung khi không có căn cứ làm ảnh hưởng lớn đến các tập thể, các cá nhân liên qua, sẽ gây tác động bất ổn đến thị trường, gây hoang mang cho dư luận.

Theo đó, một số cơ quan báo chí, truyền thông mới đây đã có bài viết với tiêu đề “Cần sớm làm rõ việc Phó Tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội được bổ nhiệm thần tốc” hay “Cần làm rõ khuất tất trong việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội"...

Những bài viết nói trên, theo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) đều hướng vào ông Nguyễn Như Quỳnh, người được Bộ Tài chính bổ nhiệm chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với nội dung thể hiện đây là dấu hiệu bất thường, không tuân theo quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động của HNX và thị trường.

bo tai chinh phan hoi thong tin pho tgd hnx thang tien “than toc” hinh anh 2

Ông Nguyễn Như Quỳnh.

Trước những nội dung vừa nêu, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) đã có phản hồi như sau: ông Nguyễn Như Quỳnh, sinh năm 1976, có đủ bằng cấp, chuyên môn.

Cụ thể, ông Quỳnh tốt nghiệp khoa Tài chính nhà nước tại Học viện Tài chính, niên khoá năm 1994 – 1998. Sau đó, ông theo học chương trình Thạc sỹ Tài chính công tại trường Hitotsubashi (Nhật Bản) trong giai đoạn 2002 - 2004 và Tiến sĩ kinh tế tại trường Đại học Tổng hợp Kobe, Nhật Bản trong giai đoạn 2006 – 2010.

bo tai chinh phan hoi thong tin pho tgd hnx thang tien “than toc” hinh anh 3
Người thay bà Nguyễn Thị Hoàng Lan phụ trách Ban Điều hành HNX là ai?

Ngoài ra, ông Nguyễn Như Quỳnh đã theo học lớp cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh từ năm 2016 tới 2018.

Theo giải thích của Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính), tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Quỳnh đã có kinh nghiệm 19 năm công tác trong ngành tài chính, trải qua nhiều vị trí khác nhau như chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng ở Vụ Pháp chế và Văn phòng Bộ Tài chính.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí thành viên HĐQT HNX, ông Nguyễn Như Quỳnh có 4 năm đảm nhận vị trí Trưởng phòng tại Phòng Tổng hợp – Thư ký thuộc Văn phòng Bộ Tài chính và đã được Bộ quy hoạch chức  Phó Chánh văn phòng Bộ Tài chính.

Đối với việc triển khai quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Như Quỳnh giữ chức thành viên HĐQT HNX, Bộ Tài chính cho biết, Ban cán sự Đảng Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ đã phê duyệt chủ chương điều động, bổ nhiệm. Còn Đảng uỷ Bộ Tài chính; Tập thể lãnh đạo và cấp uỷ nơi đi (Văn phòng Bộ Tài chính) và nơi đến (HNX) đã có ý kiến nhất trí 100% việc điều động, bổ nhiệm ông Quỳnh.

Ngoài ra, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) còn khẳng định, từ tháng 7/2018 đến nay, hoạt động của HNX đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận năm 2018 của HNX lần lượt tăng trưởng 6,75% và 19,54% so với năm 2017. Bước sang năm 2019, HNX đặt kế hoạch doanh thu 658 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 355 tỷ đồng, tăng lần lượt 13% và 15% so với năm 2018.

Về hoạt động nghiệp vụ, dù gặp khó khăn về thanh khoản do thị trường diễn biến không thuận lợi, song hoạt động của HNX vẫn ghi nhận kết quả khả quan với 1.226 doanh nghiệp niêm yết, đăng ký giao dịch, tăng 4% so với cuối năm 2018.

Về thị trường trái phiếu Chính phủ, quy mô thị trường đạt 1.158 tỷ đồng, tăng 5,7% so với cuối năm 2018. Trên thị trường chứng khoán phái sinh, khối lượng mở OI toàn thị trường tăng trưởng 90% so với thời điểm đầu năm.

Ngày 28/2/2019, tại Sở GDCK Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố và lưu hành Quyết định số 298/QĐ-BTC ngày 28/2/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc giao ông Nguyễn Như Quỳnh, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội giữ chức Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban điều hành Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội kể từ ngày 1/3/2019.

Cụ thể, ông Nguyễn Như Quỳnh được giao giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban điều hành HNX thay cho bà Nguyễn Thị Hoàng Lan về nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/3/2019.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây