Vụ phát tán ảnh “nhạy cảm” của hiệu phó: Lộ sai phạm của hiệu trưởng

Chủ nhật - 24/11/2019 21:06
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Cần Thơ xác định, hiệu trưởng Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán hình ảnh của cá nhân ông T.Q.T., Hiệu phó Trường THCS-THPT Thạnh Thắng.
Vụ phát tán ảnh “nhạy cảm” của hiệu phó: Lộ sai phạm của hiệu trưởng

Vụ phát tán ảnh 'nhạy cảm' của hiệu phó: Lộ sai phạm của hiệu trưởng
Ngày 24/11, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa ban hành kết luận thanh tra về trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS  - THPT Thạnh Thắng. Theo đó, kết luận chỉ ra nhiều sai phạm của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, hiệu trưởng trường này.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Cần Thơ xác định, hiệu trưởng Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán hình ảnh của cá nhân ông T.Q.T., Hiệu phó Trường THCS-THPT Thạnh Thắng.

Cụ thể, kết luận thanh tra của Sở GD&ĐT Cần Thơ cho thấy, hình ảnh ông T không đăng tải ở bất cứ đâu. Do trong lúc sử dụng email nhà trường, ảnh “nhạy cảm” cá nhân ông T đã tự đồng bộ hóa lên Google ảnh. Khi phát hiện sự việc, bà Thảo không mời ông T lên để làm việc, yêu cầu giải trình mà tự ý gửi cho nhiều người, nhiều cơ quan, trong đó có cả cơ quan công an.

Thậm chí, bà Thảo cũng tự ý kết luận ông T. sai phạm khi chưa có kết quả điều tra. Bà cũng loại ông T ra khỏi cuộc họp xét bình bầu thi đua năm học 2018-2019.

Kết quả xác minh cho thấy, khi phát hiện hình ảnh “nhạy cảm” của ông T bà Thảo đã không báo cáo Giám đốc Sở GD&ĐT Cần Thơ để xin ý kiến mà tự gọi điện báo cho công an.

Thanh tra Sở GD&ĐT Cần Thơ cũng kết luận, bà Thảo đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin về hình ảnh chụp một vùng cơ thể của ông T cho nhiều người biết.

Quá trình xác minh, Công an huyện Vĩnh Thạnh có đề nghị bà Thảo xử lí nội bộ nhưng bà Thảo lại báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh. UBKT kết luận ông T. là phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông T làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường nên kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Trao đổi với PV, ông T  cho biết, không đồng ý với quyết định trên nên đã làm đơn khiếu nại.

Bản kết luận dài 92 trang của Thanh tra Sở GD&ĐT Cần Thơ đã chỉ ra 14 sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Thảo. Cụ thể là tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, dùng quyền lực ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu của phụ huynh không đúng quy định hơn 277 triệu đồng. Sở GD&ĐT Cần Thơ đề nghị bà Thảo phải tự trả lại hơn 277 triệu đồng cho phụ huynh học sinh, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với các vi phạm trước khi cấp trên ra hình thức kỷ luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây