Ông Lâm Hoàng Tùng yêu cầu có mẹ chứng kiến khi cảnh sát khám nhà

Thứ ba - 01/10/2019 21:18
Cảnh sát thu giữ nhiều giấy tờ tài liệu tại nhà riêng của giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Tại thời điểm khám xét, ông Tùng yêu cầu cảnh sát chờ mẹ mình lên để chứng kiến khám nhà.
Ông Lâm Hoàng Tùng yêu cầu có mẹ chứng kiến khi cảnh sát khám nhà


Tối 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM về tội Xâm phạm chỗ ở người khác theo Điều 158 Bộ luật Hình sự. Lệnh khởi tố đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo cảnh sát, tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành đọc lệnh khám xét nơi ở của ông Lâm Hoàng Tùng, ông Tùng yêu cầu chờ mẹ của mình là luật sư, sang để chứng kiến toàn bộ quá trình khám xét nhà.

Thực hiện khám xét căn hộ của giảng viên Lâm Hoàng Tùng, cảnh sát thu giữ nhiều tập tài liệu, giấy tờ. 

Đến 21h10, ông Lâm Hoàng Tùng được cảnh sát áp giải ra khỏi chung cư Saigon Pearl, lên xe về trụ sở cảnh sát.

Ong Lam Hoang Tung yeu cau co me chung kien khi canh sat kham nha hinh anh 1
Cảnh sát khám xét nhà giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Ảnh: CTV

Tại trụ sở Công an quận 1, cảnh sát cho biết vụ việc đang được tiếp tục điều tra, đồng thời không cung cấp thêm thông tin. 

Hôm 23/9, mạng xã hội lan truyền clip về vụ tranh chấp căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. Theo hình ảnh ghi lại, một số người xông vào nhà, ôm theo 3 đứa con của bà Hoàng Thị Thu Thảo, định đưa lên taxi nhưng bị nhiều người ngăn cản.

Trong clip có sự xuất hiện của ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Tòa án quận 4), bà Nguyễn Thị Hạnh (Trưởng văn phòng Thừa phát lại quận 1) và Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng kiểm sát TP.HCM).

Bà Hoàng Thị Thu Thảo sau đó cho biết đã gửi đơn đến công an, Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.

Đến ngày 27/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án Xâm phạm chỗ ở người khác theo điều 158 Bộ luật Hình sự.

Ngày 28/9, đại diện Công ty TNHH dịch vụ vệ sĩ Hoàng Phát bàn giao căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho ông Lâm Hoàng Tùng. Sau đó, ông Tùng đã tự nguyện bàn giao căn nhà trên cho chị Hoàng Thị Thu Thảo quản lý dưới sự chứng kiến của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 1 và đại diện chính quyền địa phương.

Từ các chứng cứ thu thập được cùng với lời khai của những người liên quan, chiều tối 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai bị can trên để tiếp tục điều tra và làm rõ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây