Vụ 39 người chết ở Anh: Cảnh sát Anh chuyển 4 hồ sơ đầu tiên cho VN

Thứ hai - 28/10/2019 03:27
Sáng nay, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Cảnh sát Anh đã chuyển hồ sơ 4 trường hợp đầu tiên cho phía Việt Nam trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Anh.
Vụ 39 người chết ở Anh: Cảnh sát Anh chuyển 4 hồ sơ đầu tiên cho VN
vu 39 nguoi chet o anh: canh sat anh chuyen 4 ho so dau tien cho vn hinh anh 1
Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh, sáng nay 28/10, bên hành lang Quốc hội, ông Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội cho biết hồ sơ 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container tại Anh được chuyển cho phía Việt Nam để phối hợp xác minh cụ thể. Tuy nhiên, vẫn chưa có nạn nhân nào được xác định danh tính.

Đến sáng nay 28/10, theo ông Bùi Thanh Sơn, cảnh sát Anh đã bước đầu xác minh được 4 trường hợp trong số 39 nạn nhân tử vong trong chiếc container. Cụ thể, dù chưa xác định được danh tính những nạn nhân này nhưng phía Anh cũng đã chuyển hồ sơ 4 nạn nhân đầu tiên vừa được lập cho phía Việt Nam để hai bên cùng chắp nối các thông tin, xác định nhân thân các trường hợp.

"Phần việc cảnh sát Anh đang phải tiến hành khá nhiều và rất cẩn trọng nên họ cần nhiều thời gian vì theo quy định, Anh không chấp nhận việc nhận diện nạn nhân mà phải dựa trên kết quả xét nghiệm ADN"- Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cho biết.

Theo kế hoạch, mỗi ngày cảnh sát Anh sẽ hoàn thành việc lập hồ sơ 5-6 trường hợp. “Việc Cảnh sát Anh chuyển hồ sơ 4 đầu tiên cho phía Việt Nam có nghĩa là phía bạn cũng đang có những nghi ngờ về nguồn gốc các nạn nhân. Do vậy, họ muốn chúng ta cùng phối hợp trao đổi để xác minh cụ thể” - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nói. 

Theo ông Sơn, hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa cầm được 4 hồ sơ nói trên.
 

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này vẫn chưa thể nói được cụ thể về vụ 39 người tử vong trong chiếc container đưa người nhập cư trái phép vào Anh. 

Với khả năng có nhiều nạn nhân người Việt trong xe container đông lạnh, ông Bùi Thanh Sơn cho biết Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo cụ thể với Bộ Ngoại giao. 

Bộ Ngoại giao cũng đã xây dựng các kịch bản, trong trường hợp khẳng định được những người bị nạn là công dân việt Nam, sẽ có những bước hành động cụ thể và kịp thời.

Thứ trưởng khẳng định Bộ Ngoại giao đang thực hiện các phần việc cụ thể, trước hết là giao Đại sứ quán Việt Nam tại Anh túc trực ở hiện trường, bám sát hoạt động của Cảnh sát hạt Exxses (ngoại thành London) để chờ đợi thông tin.

Hôm nay 28/10, cơ quan đại diện của Việt Nam sẽ gặp Đại sứ Anh tại Hà Nội để trao đổi thông tin và nếu có căn cứ sẽ xác định danh tính những trường hợp đã được gửi hồ sơ.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây