Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo sẽ 'đánh cược' với Đoàn Văn Hậu?

Thứ năm - 05/09/2019 03:06
Vừa bình phục chấn thương lại mất tới 3 ngày tập luyện, liệu Đoàn Văn Hậu có đủ sức ra sân trong trận gặp Thái Lan tối nay?
Việt Nam vs Thái Lan: HLV Park Hang Seo sẽ 'đánh cược' với Đoàn Văn Hậu?

Chỉ có một sự kiện đủ sức nóng để tạm thời kéo sự chú ý của dư luận ra khỏi trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.

Thông tin Đoàn Văn Hậu khoác áo SC Heerenveen xuất hiện như một cú sốc đối với người hâm mộ cả nước. Niềm vui bất ngờ xảy ra trong chớp nhoáng và đẩy sự hưng phấn và tự hào của các cổ động viên Việt Nam lên một nấc mới chưa từng có.

HLV Park Hang Seo cũng bất ngờ khi cậu học trò báo tin, nhưng có lẽ vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam không được phấn khích và vui mừng như người hâm mộ. Nỗi lo lắng là điều hiển nhiên, khi trợ lý ngôn ngữ phiên dịch lời của nhà cầm quân người Hàn Quốc bằng từ "bàng hoàng".

Nỗi lo thiếu Đoàn Văn Hậu ở trận đấu trước mắt không bằng SEA Games 30, nhưng cũng không phải là nhỏ. Có thể hiểu được ông Park muốn có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái số một Việt Nam đến nhường nào khi ông kiên quyết giữ tên anh trong danh sách đội tuyển, bất kể chấn thương và lời nhắn nhủ xin giữ chân cậu học trò từ đồng nghiệp ở Hà Nội FC.

Viet Nam vs Thai Lan: HLV Park Hang Seo se 'danh cuoc' voi Doan Van Hau? hinh anh 1
  • Đoàn Văn Hậu chưa chắc đảm bảo 100% phong độ nếu ra sân trong trận gặp Thái Lan.
 
   

Tuy nhiên, khả năng ra sân của Đoàn Văn Hậu ở trận gặp Thái Lan hôm nay (5/9) vẫn là dấu hỏi lớn. Thậm chí nếu được HLV Park Hang Seo sử dụng, chưa chắc tài năng trẻ 20 tuổi có thể chơi với 100% phong độ cũng như cảm giác bóng. 

Trước khi rời đội tuyển sang Hà Lan ký hợp đồng, Đoàn Văn Hậu đã hồi phục đủ để chơi 45 hoặc 60 phút, theo lời HLV Park Hang Seo. Nghĩ một cách lạc quan, Văn Hậu có thể đá là tốt rồi. Ít tự tin hơn một chút thì câu nói của thầy Park cũng có nghĩa là hậu vệ cánh trái của Hà Nội FC không đạt trạng thái thi đấu tốt nhất.

Nhưng đó là chuyện của vài ngày trước. Tình hình bây giờ có chút thay đổi và có thể là đáng lo hơn, ít nhất là đối với những người ngoài cuộc. Đoàn Văn Hậu chưa hồi phục hoàn toàn, lại trải qua ba ngày di chuyển liên tục và chỉ trở lại sân tập trước trận đấu một ngày.

HLV Park Hang Seo hẳn là phải đặt niềm tin và mạo hiểm nhiều hơn bình thường vào Đoàn Văn Hậu nếu vẫn muốn đưa anh vào đội hình đá chính. Có lẽ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị một phương án khác mà có thể là Nguyễn Phong Hồng Duy chơi ở vị trí biên trái. Dù vậy, tiền vệ HAGL với phong cách chơi bóng "lấy công bù thủ" cũng là một lựa chọn mạo hiểm.

Khi đối đầu tuyển Việt Nam ở King's Cup, Thái Lan tấn công rất nhiều ở biên phải, khiến Đoàn Văn Hậu xuất hiện ở "điểm nóng" nhiều lần. Đó là một phần lý do khiến anh được nhắc đến nhiều trong trận đấu. 

Tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino đương nhiên sẽ có những thay đổi nhất định, nhưng sức ép vào hai biên mà đội tuyển xứ chùa vàng tạo ra chắc chắn không nhỏ. HLV người Nhật Bản ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 và chỉ có duy nhất một trung phong trong danh sách đăng ký, "hỏa lực" của đội chủ nhà sẽ nằm ở các tiền vệ công và đặc biệt là hai cầu thủ đá biên.

Đối phó với một HLV từng dẫn quân vào đến vòng loại trực tiếp của World Cup, HLV Park Hang Seo liệu có "đánh cược" vào Đoàn Văn Hậu?

Tác giả bài viết: TIỂU CƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây