U22 Việt Nam - U22 Singapore: Thuần phục ‘sư tử non’

Thứ ba - 03/12/2019 02:15
Để bảo đảm có vé vào bán kết, tuyển U22 Việt Nam cần phải thắng đậm U22 Singapore ở lượt thứ 4 bảng B diễn ra trên sân Rizal Memorial (Philippines) vào 19h ngày 3/12.
U22 Việt Nam - U22 Singapore: Thuần phục ‘sư tử non’

Tâm thế của một đội bóng bản lĩnh

Cánh cửa đi tiếp của U22 Việt Nam có rộng hơn hay không phụ thuộc vào kết quả của cuộc đối đầu với U22 Singapore.

Chú thích ảnh
U22 Việt Nam quyết giành chiến thắng trước U22 Singapore để vững vàng ở ngôi đầu bảng. Ảnh: TTXVN.

Việc để U22 Lào cầm hòa 0 - 0 trong ngày ra quân, thất bại 0 - 2 trước U22 Indonesia và để U22 Thái Lan ghi đến 3 bàn thắng đã cho thấy một U22 Singapore nhạt nhòa ở SEA Games 30. Đoàn quân của HLV Fandi Ahmad đã tung cờ trắng sau trận thua tuyệt đối.

Với đối thủ như thế, tuyển U22 Việt Nam sẽ không khó giành chiến thắng. Và để tránh áp lực lớn cho trận “đại chiến” với U22 Thái Lan ở lượt cuối, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ dốc sức cho trận này để hướng đến một chiến thắng đậm nhất có thể, nhằm dự phòng trong trường hợp bằng điểm và buộc phải so về hiệu số bàn thắng bại với U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Singapore là đối thủ mà các đội bóng Việt Nam phải cảnh giác vì những duyên nợ từng có khi đối đầu nhau trong quá khứ. Đội bóng đảo quốc Sư tử từng nhiều lần khiến cho bóng đá Việt Nam gặp những thất bại cay đắng ở 2 đấu trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á là SEA Games và AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

Đoàn quân của ông Park Hang-seo không được phép chủ quan ở trận đấu then chốt này. Bởi khi chạm trán một đối thủ không còn gì để mất như U22 Singapore mà tâm lý ấy xuất hiện có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Với nhiều nhân tố tài năng trong đội hình cùng “ma thuật” của chiến lược gia Park Hang-seo, U22 Việt Nam tự tin sẽ phá “dớp” để có chiến thắng trước bầy Sư tử non.

Sức mạnh từ bài học Đắc Nhân Tâm

Ở trận gặp U22 Indonesia, đối mặt với quả treo bóng bổng khá vu vơ của U22 Indonesia, Tiến Dũng đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. Trong một trận đấu căng thẳng có tính chất quyết định lớn đến một suất vào bán kết SEA Games 30, lỗi này được xem là nghiêm trọng. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi không tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên trước U22 Indonesia.

Chú thích ảnh
Với ông Park Hang-seo, nếu cầu thủ mắc sai lầm thì đó là lỗi của HLV. Ảnh: TTXVN.

Vấn đề là thủ môn Tiến Dũng và cả tuyển U22 Việt Nam đã thẳng thắn nhìn ra cái sai để sửa chữa. Nhưng có lẽ, điều quan trọng nhất là HLV Park Hang-seo hiểu. Ông không nửa lời trách móc bất kỳ cầu thủ nào và xin nhận lỗi thay học trò: "Thật không phải nếu như nói về sai lầm cá nhân của cầu thủ sau trận. Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, thì đó là lỗi của HLV".

Suốt 2 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, thầy Park luôn nổi tiếng là nhà tâm lý đại tài. Ông thừa hiểu chê bai, hay để mặc Tiến Dũng một mình hứng chịu hậu quả sẽ ảnh hưởng rất lớn tới học trò của mình. Và trong lúc thực sự khó khăn ông đã nhận trách nhiệm về mình. Một lần nữa HLV người Hàn Quốc cho thấy tinh thần trách nhiệm và không đổ lỗi.

Đôi lúc những thất bại ngớ ngẩn cũng có thể trở thành động lực mạnh mẽ làm bùng nổ những điều tuyệt vời mà không ai có thể lường trước được, như cú lội ngược dòng tối qua của U22 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu và tin ở Tiến Dũng, hiểu và tin ở các các học trò của mình. Ông chờ đợi học trò của mình sẽ trở lại mạnh mẽ ở chặng đường phía trước. Đây sẽ là cơ hội để Tiến Dũng trưởng thành hơn.

U22 Việt Nam đang khẳng định sức mạnh thật sự của mình sau 3 trận toàn thắng với 9 điểm tuyệt đối, đứng đầu bảng B SEA Games 30. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện về nhân sự cũng như cách chơi, nhất là ở vị trí thủ môn.

Chắc chắn HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ cộng sự sẽ nghiên cứu để sửa chữa để hoàn thiện. Bởi ở 2 trận đấu cuối tại bảng B, đặc biệt là trước U22 Singapore sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao lý tưởng, có thế mạnh tranh chấp bóng bổng trong khu vực vòng cấm, thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng và hàng phòng ngự U22 Việt Nam cần phải thi đấu tập trung và chắc chắn hơn trước rất nhiều, nếu không muốn phải trả giá.

 

Tác giả bài viết: L. Sơn/Báo Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây