U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công

Thứ ba - 10/12/2019 20:03
U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 bằng chiến thắng đậm trước U22 Indonesia trong trận chung kết không thể xứng đáng hơn khi vượt trội về năng lực, tinh thần.
U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công

1. Những gì đã cho thấy của U22 Indonesia, đặc biệt trước chính U22 Việt Nam tại vòng đấu bảng thực sự khiến người hâm mộ lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận chung kết.

U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công
U22 Việt Nam bước vào trận chung kết với nhiều cảnh báo khó khăn

Không những thế, việcU22 Việt Nam tổn thất nhân sựcho trận đấu cuối cùng vì chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất như Quang Hải, Trọng Hùng, Thanh Thịnh... cũng là một lý do khác để lo lắng.

Chưa kể, câu chuyện trong quá khứ với những lần hụt bước ở trận đấu quyết định cũng khiến nhiều người tin rằng trận chung kết có thể sẽ kéo rất dài với với thầy trò ông Park.

2. Mọi chuyện có vẻ như đúng với suy nghĩ của nhiều người khi U22 Indonesia nhập cuộc đầy khí thế và đẩy U22 Việt Nam phải chơi phòng ngự trong những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó được giải quyết khi U22 Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận, đồng thời dọn dẹp được khu vực trung tuyến của U22 Indonesia, hạn chế tối đa các pha lên bóng từ 2 biên của Saddil và Rizki Sani khiến đội bóng xứ vạn đảo chơi thực sự bế tắc.

U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công
Đoàn Văn Hậu có trận đấu như lên đồng

Không chỉ giải quyết các đường tấn công bên phía U22 Indonesia, những pha lên bóng hay trong các tình huống cố định của U22 Việt Nam thực sự nguy hiểm với sự tham gia của những trung vệ có thể hình cao to như Văn Hậu, Thành Chung khiến đối thủ bối rối.

Trong một trận chung kết, chỉ cần những tình huống cố định được giải quyết gọn ghẽ là đủ. Và U22 Việt Nam cũng chỉ cần có thế với các pha lập công của Văn Hậu (2 bàn), Hùng Dũng trong những pha hãm thành không hẳn đã nguy hiểm.

3. Hơn 90 phút ở sân Rizal Memorial, rõ ràng U22 Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với U22 Indonesia về khả năng kiểm soát thế trận, cũng như tinh thần và cả cái đầu rất lạnh, đồng thời khá kinh nghiệm.

U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công
nhưng bản lĩnh và kinh nghiệm, kỹ năng chơi bóng vượt trội bên phía U22 Việt Nam đã dễ dàng hạ U22 Indonesia để thành chủ nhân của tấm HCV SEA Games 30

U22 Việt Nam đã không cho U22 Indonesia có nhiều không gian chơi bóng, bịt chặt các tình huống tấn công sở trường từ 2 biên, cùng lúc hàng thủ và Văn Toản cũng đã thi đấu đầy tỉnh táo để bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn.

U22 Indonesia đã không thể làm được nhiều điều trước U22 Việt Nam trong một thế trận mà ông Park yêu cầu các học trò tổ chức chơi chặt chẽ, tỉnh táo. Cùng lúc, trên khán đài sự tiếp lửa của các CĐV đến từ quê nhà cũng khiến Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng chơi tự tin hơn trong một trận chung kết không dễ dàng.

U22 Việt Nam thắng giòn U22 Indonesia: Khí chất làm nên chiến công
Tự hào U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo

Tấm HCV tại SEA Games 30 của U22 Việt Nam đã đến từ một trận đấu hoàn hảo bậc nhất mà thầy trò HLV Park Hang Seo trình diễn, để vì thế dù tiếc nuối nhưng người Indonesia chắc chắn không thể phủ nhận, bởi đội bóng áo trắng trong đêm 10/12 tại Rizal Memorial thực sự xứng đáng hơn mình rất nhiều.

Và giờ, bóng đá Việt Nam đã chính thức thống trị Đông Nam Á khi có thêm tấm HCV SEA Games trong bộ sưu tập của mình dưới thời HLV Park Hang Seo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây