Thủ tướng: Địa phương không ra Hà Nội, ùn ùn xe tới nhà lãnh đạo biếu quà Tết

Thứ ba - 31/12/2019 02:18
Thủ tướng lưu ý, tất cả các cấp không phải ra Hà Nội để mang quà biếu Tết, xe ùn ùn tới các nhà lãnh đạo không phải là tốt mà ngược lại.
Thủ tướng: Địa phương không ra Hà Nội, ùn ùn xe tới nhà lãnh đạo biếu quà Tết

Kết luận hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, Tết đã đến, gần 1 tháng nữa, các cấp, các ngành, cơ quan chức năng, các địa phương không để thiếu hàng, kể cả thịt lợn, không được đẩy giá lên. 

"Chúng ta lo đảm bảo cho mọi nhà, mọi người đều có Tết, có chính sách cho người nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng: Địa phương không ra Hà Nội, ùn ùn xe tới nhà lãnh đạo biếu quà Tết
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để "nước đến chân mới nhảy, việc nay chớ để ngày mai"

Người đứng đầu Chính phủ cũng đặc biệt lưu ý đảm bảo an ninh trật tự an toàn cho người dân trong dịp Tết. Những băng cướp, ổ nhóm ảnh hưởng thì cương quyết dẹp bỏ.

"Tôi đề nghị Bộ trưởng Công an có chỉ đạo quyết liệt để người dân an toàn hơn trong dịp Tết này", Thủ tướng chỉ đạo.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu chủ động trong việc lo cho vấn đề nông nghiệp, thiếu nước trong mùa hạn tới.

"Tôi cũng lưu ý các đồng chí, theo chủ trương của Ban Bí thư và Thủ tướng, không tranh thủ dịp Tết này để cấp dưới biếu quà cấp trên. Tất cả các đồng chí đều phải nêu gương, tất cả các cấp không phải chạy ra Hà Nội để mang quà biếu, để xe ùn ùn tới các nhà lãnh đạo không phải là cái tốt mà ngược lại", Thủ tướng lưu ý.

Người đứng đầu Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT và các cơ quan có liên quan sẽ hoàn thiện các dự thảo nghị quyết ngay trong ngày mai.

Thủ tướng cũng yêu cầu, sau đó các địa phương và bộ ngành có chương trình hành động để triển khai nghị quyết ngay đầu năm, ngay quý 1, không để "nước đến chân mới nhảy, việc nay chớ để ngày mai".

 

Tác giả bài viết: Thu Hằng - Hồng Nhì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây