Bộ Y tế yêu cầu sữa học đường phải có đủ 21 vi chất

Thứ năm - 05/12/2019 20:32
Theo quy định mới nhất của Bộ Y tế, sữa dùng trong chương trình sữa học đường sẽ là sữa tươi nguyên chất tiệt trùng, sữa tươi tiệt trùng và phải đảm bảo đủ 21 vi chất.
Bộ Y tế yêu cầu sữa học đường phải có đủ 21 vi chất

Bộ Y tế vừa chính thức ban hành thông tư quy định yêu cầu đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình sữa học đường.

Văn bản sẽ có hiệu lực từ ngày 20/1/2020, quy định các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình này bao gồm sữa tươi nguyên chất tiệt trùng và sữa tươi tiệt trùng đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các sản phẩm sữa dạng lỏng.

Đồng thời, sữa phải bảo đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng với hàm lượng được quy định, gồm: Vitamin D3, canxi, sắt, vitamin A, E, C, B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12, axit folic, vitamin K1, kẽm, đồng, i ốt, selen, phospho, magie.

Bo Y te yeu cau sua hoc duong phai co du 21 vi chat hinh anh 1
Đối tượng hướng tới của chương trình sữa học đường là trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tự nguyện tham gia. Ảnh: H.N.

Nguyên liệu đầu vào của sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình sữa học đường phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo thông tư của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Những sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình sữa học đường mà các địa phương đã đấu thầu (tính từ thời điểm mở thầu) cung cấp cho các trường mẫu giáo và tiểu học trước ngày thông tư có hiệu lực được sử dụng cho đến hết số lượng theo hợp đồng đã và sẽ ký hết.

Nhãn sản phẩm đã sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trước ngày 20/1/2020 được tiếp tục sử dụng cho đến hết hạn sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm.

Chương trình sữa học đường được Thủ tướng phê duyệt tháng 7/2016. Hai tháng sau đó, Bộ Y tế ban hành quy định tạm thời với sữa tươi trong chương trình, nhưng không nêu rõ cần bổ sung bao nhiêu vi chất và hàm lượng từng vi chất.

Hiện, 15 tỉnh triển khai chương trình sữa học đường như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Bắc Ninh, Sơn La...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây