TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://www.tuvanluatmienphi.net.vn


NÓNG: Gia đình học sinh tử vong kiến nghị vụ án tại trường Gateway

Thông tin mới nhất vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong, luật sư của gia đình bé L.H.L gửi 6 kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ án tại trường Gateway đến cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy (Hà Nội).
NÓNG: Gia đình học sinh tử vong kiến nghị vụ án tại trường Gateway

Theo VNE: Đây là lần đầu tiên gia đình nạn nhân thông qua ba luật sư đại diện là Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang và Lê Đức Thắng gửi kiến nghị về các tình tiết trong vụ án.

Theo đó, luật sư đề nghị thu thập toàn bộ dữ liệu hệ thống camera lắp tại các vị trí ở cổng trường Gateway, các hành lang, trong phòng học; khám nghiệm lại bên trong chiếc ôtô chở L do tài xế Doãn Quý Phiến điều khiển để thu thập dấu vết ở rèm cửa...

Cho rằng quy trình đưa đón và quản lý học sinh của trường Gateway cũng là những tài liệu quan trọng để đánh giá trách nhiệm của người liên quan, luật sư đề nghị thu thập tài liệu về trách nhiệm đưa đón, quản lý học sinh. Trong số này có người đưa đón học sinh (monitor), bộ phận tiếp nhận học sinh, các cô giáo của lớp L, người liên lạc, bộ phận quản lý, giám sát... 

Thông qua luật sư, gia đình nạn nhân muốn làm rõ lời khai của các học sinh đi cùng xe, xác minh các dấu vết trên balo của L; thành lập hội đồng tư vấn chuyên môn về y khoa để phân tích các dấu hiệu lâm sàng trước khi chết của cháu L.

nong: gia dinh hoc sinh tu vong kien nghi vu an tai truong gateway hinh anh 1

Xe Ford Transit chở bé L và 12 học sinh khác trong ngày 6/8. Nguồn: VNE

Chiều 12/9, ông Đinh Minh Tảo (Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy) cho biết đã nhận được đơn của luật sư đại diện gia đình bị hại và giao kiểm sát viên thụ lý. Tuy nhiên, những kiến nghị nêu trên đã được kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan công an làm rõ từ trước theo quy trình điều tra.

Ông Tảo cho biết, dữ liệu camera đã được thu thập đầy đủ, từ đó có đủ cơ sở khẳng định sáng 6/8 cháu L "không xuống xe để vào lớp học". Kết quả giám định pháp y xác định bé trai 6 tuổi chết trên ôtô vào 12h30-15h30 cùng ngày do suy hô hấp và sốc nhiệt, không phải do tác động ngoại lực. 

Về một số tình tiết được bị can Nguyễn Bích Quy (người đưa bé L lên xe) nêu với báo giới trước khi bị tạm giam, ông Tảo cho hay quả bóng bay không phải chỉ mới xuất hiện trong xe vào chiều 6/8 như thông tin của bà Quy. Cơ quan điều tra đã lấy lời khai của các học sinh và các em khẳng định quả bóng có trên xe từ sáng. Về chi tiết sáng L rời khỏi nhà với màu áo đỏ song chiều lại mặc áo màu xám, nhà chức trách đã tìm thấy chiếc áo đỏ vo tròn trong balo của bé L. Áo đã được gửi đi giám định để làm rõ các dấu vết.

Viện trưởng VKS quận Cầu Giấy cho biết, vụ án vẫn đang trong tiến trình điều tra để làm rõ khúc mắc. Nhà chức trách sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường, quy trình nhận bàn giao, quản lý học sinh để từ đó làm rõ trách nhiệm cá nhân với quan điểm "sai đến đâu khởi tố đến đó và nếu không khởi tố được cũng lấy đó làm cơ sở để có những kiến nghị giúp hạn chế các sự cố".

Như Dân Việt đã thông tin: Trước đó, sáng 6/8, bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón) được ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) lái ô tô BKS 29B-069.56 chở đi đón 13 học sinh, trong đó có bé L.H.L. Theo bà Quy, khi được đón, bé L khỏe mạnh, mặc áo phông đỏ và ngồi ở ghế thứ 4 sau ghế lái. Phía cuối ô tô, có ba học sinh khác ngồi.

"Tới trường, học sinh tự xuống xe, tôi ngó vào trong xe và không phát hiện còn ai bên trong hay quên đồ đạc gì rồi một tay bế, một tay dắt hai cháu buổi đầu đi lớp cùng đưa tất cả học sinh vào trường”, bà Quy nói.

Lời kể của bà Nguyễn Bích Quy.

Bà Quy cũng chia sẻ khi vào trường, bà đưa các cháu vào căng-tin trên tầng 2 để các cháu ăn sáng. Bà trực tiếp lấy xôi và sữa cho hai cháu mình bế và dắt theo sau đó mới xuống tầng một để ký sổ bàn giao. Thời điểm ký sổ, không có bất cứ giáo viên, người phụ trách nào của trường tiếp nhận. Bà làm giống như những người đưa đón học sinh khác làm rồi kết thúc buổi làm việc sáng lúc gần 8h. Trong cả ngày, bà Quy không được ai thông báo việc gì xảy ra.

Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Quy trở lại đón 13 học sinh sau giờ tan lớp nhưng không thấy bé L. Mở cửa ô tô, bà Quy phát hiện bé L nằm bất động trong ô tô, sau ghế lái. Trong ô tô rèm được phủ kín, có quả bóng bay không giống với thời điểm buổi sáng đón.

Ngày 27/8, Viện KSND quận Cầu Giấy phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Quy.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra lần 1 để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway. Trong buổi thực nghiệm, tài xế Phiến lái xe nhưng không có mặt bà Quy. 

Đến ngày 3/9, Viện KSND quận Cầu Giấy khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Phiến để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nguồn tin: danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây