TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://www.tuvanluatmienphi.net.vn


Mai anh đào rực rỡ "hút hồn" du khách giữa đất trời Sa Pa

Là một điểm hẹn du lịch vùng cao Tây Bắc, Sa Pa nổi tiếng với những cảnh quan "hút khách", ngày càng được chăm chút, mở rộng. Ngay cả trong những ngày đông giá rét, trái ngược với khung cảnh ảm đạm thường thấy, Sa Pa lại sáng bừng sức sống với những bông mai anh đào nở rộ, làm mê đắm lòng khách du lịch thập phương.
Mai anh đào rực rỡ "hút hồn" du khách giữa đất trời Sa Pa

Sa Pa, nơi gặp gỡ đất trời có vẻ đã khong còn xa lạ với những người đam mê du lịch. Một "tâm điểm" du lịch trên mảnh đất Lào Cai, thuộc địa đầu Tổ quốc với muôn vàn vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, vẫn đang là cái tên được du khách lựa chọn thường xuyên. Đến với Sa Pa những ngày cuối đông, đầu xuân, du khách có thể chiêm ngưỡng thêm một khung cảnh tuyệt sắc, sự kết hợp hài hòa giữa sắc hoa và lá, đó là từng hàng mai anh đào rực rỡ giữa đồi chè xanh ngát Ô Long.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa

Đến hẹn lại lên, cứ độ tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, hoa mai anh đào, một loài hoa mang vẻ đẹp mong manh dịu dàng nơi xứ lạnh lại bừng nở làm sáng cả một góc trời Sa Pa. Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa hơn 7km hướng về phía đèo Ô Quy Hồ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 2).

Vẻ đẹp rực rỡ của mai anh đào đang nở rộ như những điểm nhấn trên "bức tranh" màu xanh của núi rừng Tây Bắc. Những tán mai anh đào điểm xuyết giữa đồi chè Ô Long, một điểm "check-in" mới được biết đến từ hơn một năm nay, qua những bức ảnh mùa hoa được nhiều nhiếp ảnh gia và du khách chia sẻ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 3).

Vẻ đẹp mơ màng của mai anh đào xuất hiện trong những khung hình đang "gây sốt" trên mạng xã hội, vừa dịu dàng như nét xuân, vừa tinh khôi, e ấp như một nàng thiếu nữ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 4).

Mai anh đào là loài cây thân gỗ, thường rụng hết lá vào khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm chỉ còn lại những cành khẳng khiu. Những bông hoa sẽ phủ kín khắp cành, nhánh mang lại nét đẹp riêng độc đáo đón tiết xuân.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 5).

Những bông hoa rực rỡ sắc xuân sẽ là "tâm điểm" khiến du khách không thể "bỏ lỡ" khi có dịp ghé thăm Sa Pa.

 

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 6).

Đặc biệt, không gian đồi chè Ô Long sẽ trở thành những khung hình "sống ảo" không thể tuyệt hơn dành cho giới trẻ.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 7).

Cây mai anh đào tại đây được trồng xen kẽ, dọc theo lối đi giữa các đồi chè. Đây cũng là nét đặc trưng của Sa Pa so với mùa mai anh đào ở các địa phương khác như Đà Lạt, Kon Tum.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 8).

Mùa hoa mai anh đào chỉ dài khoảng một tháng, nếu "lỡ hẹn" với Sa Pa trong mùa hoa này, du khách có thể chờ đến khoảng đầu tháng 1, khi mai anh đào "bung sắc" nở rộ tại nhiều cung đường ở Đà Lạt. 

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 9).

Trong tiết trời lạnh cuối năm, những cây mai anh đào nở rộ tạo nên sắc một màu sắc rực rỡ, nổi bật giữa màu xanh của những đồi chè và núi, rừng vùng cao.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 10).

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, khung giờ thích hợp nhất để chụp ảnh đồi chè là sáng sớm (khoảng 6h30-8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h-17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc màu rực rỡ của mai anh đào.

Dân sinh - Mai anh đào rực rỡ 'hút hồn' du khách giữa đất trời Sa Pa (Hình 11).

Những rặng mai anh đào ở Sa Pa thuộc khuôn viên của một nông trường chè tư nhân nên việc tham quan bị hạn chế. Du khách có thể ngắm toàn cảnh mùa hoa trên con đường dẫn lên đèo Ô Quý Hồ. Du khách có thể thưởng ngoạn thêm một trong "tứ đại đỉnh đèo" Ô Quy Hồ trong chuyến khám phá thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa.

Nguồn tin: www.nguoiduatin.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây