TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://www.tuvanluatmienphi.net.vn


10 điều cần dạy trẻ để không ảo tưởng tình yêu toàn màu hồng

Truyện cổ tích khiến trẻ nhầm tưởng tình yêu chỉ toàn màu hồng. Vì vậy, bố mẹ cần giúp con hiểu tình yêu thực sự là gì trước khi chúng trưởng thành.
10 điều cần dạy trẻ để không ảo tưởng tình yêu toàn màu hồng
10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 1

Truyện cổ tích khiến trẻ nhầm tưởng tình yêu chỉ toàn màu hồng. Vì vậy, bố mẹ cần giúp con hiểu tình yêu thực sự là gì trước khi chúng trưởng thành.
10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 1 
1. Bắt nạt không phải tình yêu: Khi con về nhà, khóc lóc và kể bị bạn trêu chọc, bố mẹ đừng nói rằng bạn làm thế vì có cảm tình với con. Những lời giải thích tưởng chừng có tác dụng an ủi đó lại khiến trẻ nhầm tưởng bắt nạt là biểu hiện của tình yêu. Ảnh: Psychologytoday.
10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 2

2. Tình yêu gồm cho đi và nhận lại: Bố mẹ thường mong muốn mọi điều tốt đẹp với con, dành toàn bộ tình yêu, thời gian, thậm chí hy sinh cuộc sống riêng vì con. Nhưng trẻ cũng cần hiểu rằng chúng không thể chỉ đơn phương nhận tình yêu từ mọi người xung quanh. Một người xứng đáng được yêu thương, tương tự, họ cũng phải biết thỏa hiệp và trao tình yêu cho người khác. Ảnh: Brightside.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 3

3. Yêu người khác không có nghĩa cần yêu mình ít đi: Trẻ cần hiểu khi yêu một ai đó không có nghĩa chúng phải hy sinh bản thân, nhún nhường, chấp nhận phần thiệt. Đương nhiên, sự thỏa hiệp rất quan trọng trong mọi mối quan hệ nhưng chúng không cần yêu bản thân mình ít đi để dành tình yêu cho người khác. Trẻ em học được điều này bằng cách nhìn vào mối quan hệ của chính bố mẹ. Ảnh: HBO.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 4

4. Sự tôn trọng rất quan trọng trong tình yêu: Trẻ cần biết sự tôn trọng và tình yêu luôn đi với nhau. Họ cần được tôn trọng và biết tôn trọng nửa còn lại. Phụ huynh cũng cần dạy con, cũng như những người xung quanh, xứng đáng được tôn trọng. Tình yêu không có sự tôn trọng sẽ bị biến chất. Ảnh: CBS.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 5

5. Tự yêu bản thân là tình yêu quan trọng nhất: Trẻ con cần biết sự khác nhau giữa ích kỷ và tự yêu bản thân. Phụ huynh nên dạy con không chà đạp người khác vì lợi ích cá nhân, đồng thời biết chấp nhận chính mình. Chúng không cần thay đổi bản thân theo khuôn mẫu nào để có được tình yêu. Ảnh: Melancholiaphotography.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 6

6. Đôi khi, tình yêu không kéo dài mãi mãi: Những bộ phim tình cảm lãng mạn có thể khiến trẻ nhầm tưởng tình yêu kéo dài suốt đời. Nhưng sự thật, nhiều tình yêu chỉ thoáng qua. Đôi khi, việc kết thúc mối quan hệ lại tốt cho cả hai. Chúng cần hiểu mọi khoảnh khắc của tình yêu đều không lãng phí dù cuộc tình chẳng đi đến đâu bởi đó là trải nghiệm cần thiết để trưởng thành. Ảnh: Fox Searchlight Pictures.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 7

7. Tình yêu bền lâu cần nỗ lực từ hai phía: Trẻ con cần hiểu để một thứ mong manh như tình yêu kéo dài, hai bên cần nỗ lực rất nhiều. Nếu khi trưởng thành, chúng tìm được người xứng đáng và cả hai nỗ lực hết mình vì tình yêu đó, mối quan hệ sẽ bền chặt, dài lâu. Ảnh: New Line Cinema.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 8
 
8. Đôi khi, tình yêu không được đáp lại: Đương nhiên, phụ huynh luôn muốn còn đạt được mọi thứ chúng cần. Nhưng đôi khi, câu chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát. Con cần hiểu và chấp nhận không phải lúc nào cũng muốn là giành được. Đồng thời, bố mẹ nên nói trước với con tình yêu đơn phương sẽ mang lại nhiều nỗi đau, tốt hơn nên buông bỏ. Lúc này, điều phụ huynh cần làm là bên cạnh, để con hiểu chúng luôn có người đứng sau, sẵn sàng giúp mình vượt qua khó khăn. Ảnh: Wikihow.

10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 9

9. Tình yêu nên làm con người tốt hơn: Có nhiều loại tình yêu, bố mẹ cần giúp con hiểu chúng xứng đáng với tình yêu giúp chúng trở thành con người tốt hơn, có động lực để phấn đấu vì tương lai tương sáng hơn. Ảnh: ABC.
10 dieu can day tre de khong ao tuong tinh yeu toan mau hong hinh anh 10

90. Tình yêu không chỉ có cầu vồng và hoa hồng: Trái ngược với niềm tin tạo dựng từ truyện cổ tích, tình yêu không phải toàn điều đẹp đẽ. Những đứa trẻ cần được chuẩn bị sẵn sàng cho những mặt không đẹp của tình yêu như khi họ và người yêu bất đồng quan điểm. Vì thế, phụ huynh cần giúp con hiểu tình yêu ngoài đời thực không thể luôn lãng mạn, phủ đầy màu hồng như trong truyện cổ tích. Ảnh: Walt Disney Studios Motion Pictures.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây