TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://www.tuvanluatmienphi.net.vn


Xuất hiện tình trạng đánh thuốc mê trên xe khách đi Đà Lạt

Nhiều đối tượng lân la các bến xe tìm cách làm quen, nói chuyện với hành khách ngồi chờ xe, mời khách ăn uống có chứa thuốc mê, để ra tay cướp tài sản.
Xuất hiện tình trạng đánh thuốc mê trên xe khách đi Đà Lạt

Chiều 16-12, ông Nguyễn Văn Gia, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi nhận được thông báo của Công an TP Đà Lạt về tình trạng xuất hiện nạn đánh thuốc mê trộm cắp trên xe khách, sở này đã kịp thời có văn bản đến tất cả các chủ xe khách, đơn vị vận tải để các xe và hành khách cảnh giác trước khi xuất bến.

Xuất hiện tình trạng đánh thuốc mê trên xe khách đi Đà Lạt - Ảnh 1.

Một trong những trường hợp bị đánh thuốc mê, cướp tài sản của hành khách trên xe được camera an ninh ghi lại.

Trước đó, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiếp nhận một trường hợp hành khách trên chuyến xe từ TP HCM đi Đà Lạt trình báo bị người lạ đánh thuốc mê trên xe khách, lấy hết tài sản.

Ngày 15-12, thượng tá Bùi Đức Rô, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ký văn bản cảnh báo hành vi đánh thuốc mê, cướp tài sản trên xe khách gửi tới một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo văn bản này, hiện nay trên tuyến xe khách đến TP Đà Lạt đã xuất hiện hành vi kẻ xấu đánh thuốc mê khiến hành khách rơi vào tình trạng không kháng cự được, sau đó cướp tài sản.


Xuất hiện tình trạng đánh thuốc mê trên xe khách đi Đà Lạt - Ảnh 2.

Văn bản cảnh báo từ Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), về tình trạng đánh thuốc mê cướp tài sản trên xe khách.

Qua đó, thủ đoạn của các đối tượng cướp thường lân la tới các bến xe, tìm cách làm quen nói chuyện với hành khách đang chờ xe. Sau đó, đối tượng lạ mặt mời hành khách ăn uống, hút thuốc có chứa thuốc mê. Khi đã ngấm thuốc, lợi dụng nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt, các đối tượng nhanh chóng cướp tài sản có giá trị như: điện thoại, tiền bạc, tư trang.

Thượng tá Bùi Đức Rô, Phó trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết: "Trước khi có cảnh báo trên, Công an TP Đà Lạt đã tiếp nhận một trường hợp du khách trình báo bị người lạ đánh thuốc mê trên xe khách, lấy hết tài sản trên chuyến xe từ TP HCM đến Đà Lạt. Trước khi xảy ra sự việc, du khách này được một người lạ mời uống nước ở trạm xe tại khu vục Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai"

 

Tác giả bài viết: Đình Thi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây