TƯ VẤN LUẬT MIỄN PHÍ

https://www.tuvanluatmienphi.net.vn


Công an Quảng Bình đột kích, khám khẩn cấp nhiều điểm hoạt động tín dụng đen

Chiều 9/10, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, 14 đơn vị trực thuộc công an tỉnh với hơn 200 cán bộ, chiến sỹ đồng loạt đột kích, khám xét các tụ điểm cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh.
Công an Quảng Bình đột kích, khám khẩn cấp nhiều điểm hoạt động tín dụng đen

Vào ngày rạng sáng ngày 8/10, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng gồm hơn 200 cán bộ chiến sỹ thuộc 14 đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, chia thành 12 Tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 5 điểm, khám xét hành chính 3 điểm và kiểm tra hành chính 5 điểm hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Các tổ công tác đã triển khai lực lượng khám xét các tụ điểm cho vay nặng lãi tại thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch, Bố Trạch và một điểm ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Lực lượng công an khám xét nơi ở các đối tượng cho vay nặng lãi ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tại các điểm nghi vấn 160 viên ma túy tổng hợp, 27 thẻ ATM, 21 xe máy và 112 triệu đồng cùng nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Cơ quan Công an tỉnh đã triệu tập 43 đối tượng (trong đó có 16 đối tượng trú tại Hà Nội, 9 đối tượng trú tại Hải Phòng và các địa phương khác như: Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương) có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng để đấu tranh, khai thác. Trong số các đối tượng được triệu tập, có 14 đối tượng dương tính với ma túy và có tiền án, tiền sự.

Qua lấy lời khai, các đối tượng thừa nhận: người dân có nhu cầu vay mượn tài chính cao nên hàng ngày, các nhóm cho vay in tờ rơi và đi rải, dán các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực đông dân cư, nhà dân, chợ… Các tờ rơi có số điện thoại để người vay tiện liên hệ vay mượn tiền.

Phương tiện xe máy được các đối tượng dùng để hoạt động cho vay nặng lãi.

Các đối tượng cho vay lãi nặng hoạt động rất tinh vi, nhất là các giấy tờ cho vay chỉ thể hiện nội dung là cho mượn, không thể hiện lãi suất nhằm tránh các chế tài xử lý của cơ quan chức năng. Những tài liệu liên quan đến vay nặng lãi, các đối tượng cho vay cất giữ tinh vi, kín đáo để không bị lộ thông tin.

Các đối tượng thừa nhận, tại Quảng Bình đã có 6 người bị các đối tượng trong nhóm cho vay đánh, ném chất bẩn vào nhà; 15 người phải bỏ trốn do bị đòi nợ và hàng chục người khác là con nợ bị nhắn tin đe dọa…

Theo cơ quan Công an tỉnh, số bị hại có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình từ nhóm đối tượng trên khoảng hơn 500 người.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực phối hợp, mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây