Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lời cuối đau đớn của bố Cao Mỹ Duyên

Chủ nhật - 29/12/2019 20:07
Ông Cao Văn Hường, bố bị hại Cao Mỹ Duyên đã đem di ảnh con gái đến buổi tuyên án ngày 29/12. Sau khi mức án của 9 bị cáo đã tuyên, ông Hường nói không đánh giá gì về 6 án tử hình, riêng 3 năm tù đối với Bùi Thị Kim Thu còn quá nhẹ.
Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Lời cuối đau đớn của bố Cao Mỹ Duyên

8h ngày 29/12, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, HĐXX tuyên án 9 bị cáo trong vụ án sát hại Cao Mỹ Duyên, kết thúc phiên sơ thẩm.

Theo đó, HĐXX tuyên 6 án tử hình dành cho Vì Văn Toán - chủ mưu, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm; Phạm Văn Dũng 10 năm tù; Cầm Văn Chương 9 năm tù và Bùi Thị Kim Thu 3 năm tù.

xet xu vu nu sinh giao ga: loi cuoi dau don cua bo cao my duyen hinh anh 1

Ông Cao Văn Hường, bố bị hại Cao Mỹ Duyên đã đem di ảnh con gái đến buổi tuyên án ngày 29/12. Sau khi mức án của 9 bị cáo đã tuyên, bố và chị gái nữ sinh giao gà lặng người đi, thỉnh thoảng lại đưa tay lên lau nước mắt khiến cho những người dự tòa không khỏi xót xa. Ông Hường nói không đánh giá gì về 6 án tử hình, riêng 3 năm tù đối với Bùi Thị Kim Thu còn quá nhẹ.

Ông Cao Văn Hường gần như lặng người đi. Ông đứng chôn chân một chỗ, ôm chặt di ảnh con gái vào trong lòng và hướng mắt về chỗ ngồi của các bị cáo. Trong đôi mắt ngấn lệ của của một người cha, dường như ông vẫn chưa thể nguôi ngoai sau gần đấy những đau đớn, bất công mà Duyên đã phải chịu đựng.

Chia sẻ với PV, ông Hường cho biết mức án của Bùi Thị Kim Thu là vẫn còn quá nhẹ và gia đình sẽ cân nhắc tới chuyện kháng cáo để tăng hình phạt đối với nữ bị cáo này.

xet xu vu nu sinh giao ga: loi cuoi dau don cua bo cao my duyen hinh anh 2

Cũng có mặt tại phiên tòa, chị gái Duyên là Cao Thảo Loan đội khăn tang trắng, tay cầm di ảnh nữ sinh thỉnh thoảng lại đưa tay lên lau nước mắt.

Chị Loan cho biết, trong 9 người sát hại em gái mình thì 8 người nhận bản án thích đáng. Riêng về phần Bùi Kim Thu gia đình chị không đồng ý với bản án 3 năm tù này.

“Hôm nay, 9 kẻ sát hại em gái tôi đã phải chịu sự trừng trị thích đáng, linh hồn em gái tôi đã được an ủi phần nào. Riêng về mức án của Bùi Thị Kim Thu, gia đình chúng tôi không đồng ý, thấy chưa thỏa đáng. Chúng tôi yêu cầu Thu phải chịu thêm tội bao che tội phạm, phải chịu mức án cao nhất 7 năm tù cho hành vi này. Thật sự 3 năm tù với Thu là quá nhẹ, tới đây gia đình tôi sẽ viết đơn đề nghị tòa án cấp cao xem xét lại", chị Loan chia sẻ.

Cũng theo chị Loan, Bùi Thị Kim Thu là người đã chứng kiến các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội đối với em gái mình. Mặc dù Thu có thời gian để báo sự việc với cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị cáo này, thế nhưng Thu đã không làm.

Trước đó, trước thời khắc 9 bị cáo sắp đứng trước vành móng ngựa, bố nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên mong muốn sẽ có một bản án công minh, đòi lại công bằng cho con gái.

Chia sẻ với báo chí, ông Cao Văn Hường cho biết, bản thân quá đau lòng, ăn không ngon ngủ không yên vì luôn trăn trở về vụ án, mong muốn của ông Hường tòa án sẽ xử công minh, giúp con gái ông lấy lại được công bằng, để gia đình ông ổn định tâm lý.

"Thời điểm hiện tại, tôi và mọi người trong gia đình vô cùng đau đớn, bức xúc, phẫn nộ bởi chúng sát hại con gái tôi quá dã man", ông Hường nói.

Cũng trong buổi tuyên án sáng nay, thay mặt Hội đồng Thẩm phán Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, Chủ tọa phiên tòa chính thức công bố bản án đối với 9 đối tượng.

Chủ tọa Phạm Văn Nam tóm tắt lý lịch 9 bị cáo trong vụ án. Hồ sơ cho thấy nhiều người trong số họ có nhiều tiền án, tiền sự về ma túy.

Trước đó, trong quá trình xét hỏi tại tòa, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán và một số bị cáo khác cũng khai họ nghiện ma túy. Hồ sơ tố tụng cũng thể hiện quá trình bắt cóc, sát hại và hiếp dâm nạn nhân Duyên, các bị cáo đã sử dụng ma túy và uống rượu.

Tiếp tục tóm tắt nội dung vụ án, thẩm phán Phạm Văn Nam nêu năm 2019, Vì Văn Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương, anh ta ra chợ Mường Thanh tìm bặp bà Trần Thị Hiền để đòi 300 triệu đồng mà Toán cho rằng Hiền nợ tiền anh ta trong vụ mua bán 2 bánh heroin 10 năm trước.

Do bà Hiền từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để uy hiếp. Chiều 4/2/2019 (30 Tết), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Hùng giả vờ đề nghị Duyên chở 10 con gà ra khu C13 phường Thanh Trương, nơi đồng bọn của Hùng phục sẵn. Đến nơi vắng vẻ, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh rồi chở về nhà Công.

Tối cùng ngày, Toán lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho bà Hiền để ép mẹ nữ sinh trả nợ. Nhưng sau đó, bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát. Từ tối 30 Tết đến sáng mùng 3 Tết (7/2/2019), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nhiều lần rồi sát hại Duyên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can gây án nhưng không tố cáo.

Quá trình điều tra, Bùi Thị Kim Thu cho rằng bị cáo bị bệnh tâm thần. Tuy nhiên, kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy Thu không mắc bệnh này. Sau đó, VKSND tỉnh Điện Biên ra cáo trạng truy tố 9 bị cáo với tội danh Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Về hành vi phạm tội cụ thể, HĐXX nhận thấy Vì Văn Toán giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu và chỉ đạo Vương Văn Hùng, bàn bạc với Bùi Văn Công khi thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi của Vì Văn Toán đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Toán là đối tượng nghiện ma túy và từng tù tội vì tội danh này.

Theo chủ tọa Phạm Văn Nam, với vụ án này, Vì Văn Toán đã phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm đã cùng nhau thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Quá trình giam giữ Duyên, Công cùng Hùng, Lả, Nhiệm và Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương nhiều lần hiếp dâm nạn nhân.

Khi sức khỏe Cao Mỹ Duyên rất yếu, các bị cáo đã cùng nhau thực hiện hành vi giết người nhằm che giấu tội ác. Trong đó, Công là người trực tiếp dùng côn nhị khúc siết cổ, tước đoạt mạng sống của nạn nhân.

Tại tòa, Công không thừa nhận hành vi phạm tội, gây khó khăn cho quá trình xét xử. Trong vụ án này, Công giữ vai trò chính và phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo có nhân thân xấu, nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi tù, bị cáo tiếp tục tái phạm nguy hiểm. HĐXX thấy không thể giáo dục bị cáo trở thành người lương thiện mà cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc cũng các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại. Cụ thể: Bùi Văn Công 55 triệu, Vì Văn Toán 49 triệu, Phạm Văn Nhiệm 23 triệu, Lường Văn Lả 23 triệu, Vương Văn Hùng 25 triệu, Lường Văn Hùng 23 triệu, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương tổng 3 triệu đồng.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây