Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu Kinh tế Nhơn Hội

Thứ năm - 05/09/2019 21:11
Sáng 4/9, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ công bố “Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định đến năm 2040”.
Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu Kinh tế Nhơn Hội

Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2040, Khu Kinh tế Nhơn Hội có tổng diện tích khoảng 14.300 ha, gồm phần hiện hữu trên bán đảo Phương Mai và phần mở rộng trên địa giới hành chính xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Tổng diện tích của Khu Kinh tế tăng hơn 2.300 ha với quy hoạch trước đây.

thu tuong phe duyet dieu chinh quy hoach khu kinh te nhon hoi hinh 1
Chuyển đổi quy hoạch sang du lịch dịch vụ mở ra cơ hội mới cho Khu Kinh tế Nhơn Hội phát triển.

Khu Kinh tế Nhơn Hội có 8 phân khu, trong đó từ phân khu 1 đến phân khu 6 thuộc Khu Kinh tế hiện hữu trên bán đảo Phương Mai, diện tích khoảng 12.000 ha, trên địa giới hành chính của thành phố Quy Nhơn; các huyện Phù Cát, Tuy Phước.

Phân khu 7 và 8 thuộc phần mở rộng Khu kinh tế, diện tích khoảng 2.300 ha, trong đó nổi bật là Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định vừa được bổ sung vào quy hoạch. Đến nay, Khu Kinh tế Nhơn Hội đã thu hút được 81 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn gần 58.000 tỷ đồng, trong đó có 13 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn 339 triệu USD.

thu tuong phe duyet dieu chinh quy hoach khu kinh te nhon hoi hinh 2
Khu Kinh tế Nhơn Hội hiện đã thu hút một số nhà máy hoạt động.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Bình Định cho biết: “Thay vì ưu tiên phát triển công nghiệp, bán đảo Phương Mai từ đây sẽ được nhìn nhận như bức bình phong của thành phố Quy Nhơn. Đồng thời, bổ sung Khu Công nghiệp Becamex vào Khu Kinh tế Nhơn Hội để tạo thành một thể thống nhất cơ chế chính sách để thu hút đầu tư.

Từ một khu chú trọng về công nghiệp, dịch vụ, đô thị chuyển sang trọng tâm là phát triển du lịch, dịch vụ, đô thị, công nghiệp, cảng biển. Khu Kinh tế hiện hữu và khu vực mở rộng sẽ trở thành một cặp tăng trưởng năng động, đối xứng, tương hỗ thông qua  thành phố Quy Nhơn"./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây