Phát hiện loạt sổ đỏ được làm giả tinh vi ở Bình Định

Thứ năm - 16/01/2020 20:12
Cán bộ chuyên môn ở Bình Định phát hiện một số sổ đỏ được làm giả rất tinh vi.
Phát hiện loạt sổ đỏ được làm giả tinh vi ở Bình Định

Phát hiện loạt sổ đỏ được làm giả tinh vi ở Bình Định
Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo điều tra, triệt phá các đường dây làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ).

Tại huyện Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn đã và đang xuất hiện tình trạng làm giả sổ đỏ.

Một lãnh đạo chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã An Nhơn xác nhận: Năm 2018, có 1 trường hợp tại xã Nhơn Tân do nợ nần đã sử dụng sổ đỏ giả để thực hiện giao dịch vay vốn để trả nợ.

Năm 2019, có thêm 4 trường hợp khác ở xã Nhơn Hạnh, Nhơn Tân, phường Nhơn Hưng và phường Đập Đá cũng sử dụng sổ đỏ được làm giả rất tinh vi để thực hiện các mục đích giao dịch thế chấp dân sự. Hầu hết các trường hợp này sử dụng sổ đỏ giả để thế chấp chủ yếu do nợ nần. 

Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT Bình Định cho biết, tình trạng làm giả sổ đỏ để thế chấp hoặc thực hiện các giao dịch rất nguy hiểm cho xã hội, gây nhiều thiệt hại về kinh tế cho người nhận thế chấp.

“Để tránh những thiệt hại không đáng có, chúng tôi đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Tùng nhấn mạnh.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, việc điều tra đường dây làm sổ đỏ giả được giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức điều tra, triệt phá; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 31/3.

Tác giả bài viết: An Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây