Kon Tum: Đường gần 500 tỷ mới bàn giao đã sạt lở, lầy lội

Thứ năm - 26/09/2019 03:12
Tỉnh lộ 674 qua huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) dài 36 km, tổng vốn đầu tư hơn 482 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng đã liên tiếp sạt lở, lầy lội hàng chục điểm, khiến giao thông tắc nghẽn.
Kon Tum: Đường gần 500 tỷ mới bàn giao đã sạt lở, lầy lội

Tỉnh lộ 674 là tuyến đường huyết mạch nối từ xã Sa Sơn đến xã biên giới Mô Ray (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) có tổng vốn đầu tư hơn 482 tỷ đồng do UBND Sa Thầy làm chủ đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Công ty Cổ phần Trường Long và Công ty TNHH Tuấn Dũng thi công.

                        kon tum: duong gan 500 ty moi ban giao da sat lo, lay loi hinh anh 1

Vào mùa mưa tỉnh lộ 674 sạt lở nghiêm trọng, người đi đường phải dùng cuốc, xẻng đào đất cho xe lưu thông tạm

Đây là tuyến đường được kỳ vọng mang đến nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, vận chuyển nông sản... Nhưng hoàn thành chưa được bao lâu, tỉnh lộ 674 liên tiếp bị sạt lở, lầy lội khiến người dân vô cùng khổ sở.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, anh A Lu (trú tại làng Chốt, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy) cho biết, hễ mưa xuống là tuyến đường này bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá đổ xuống lấp hết mặt đường, chắn ngang đường, không có lối đi. “Cứ mưa xuống vài ngày là không thể đi được, có hôm đi một đoạn chúng tôi phải quay về, rất là khổ”, A Lú ngao ngán nói về tỉnh lộ 674.

Còn ông H Rách Láo - Chủ tịch UBND xã Mô Ray cho biết, nhiều thời điểm tuyến đường này chỉ có xe máy là lưu thông được, còn ô tô con và xe tải thì không thể đi do sạt lở nhiều chỗ, đất đá tràn hết ra đường. “Tỉnh lộ 674 là tuyến đường huyết mạch giúp giao thương giữa xã Mô Ray và trung tâm huyện, nhưng từ năm ngoái đến nay liên tục bị sạt lở, ảnh hưởng đến việc đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông H Rách Láo nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường này do UBND huyện Sa Thầy làm chủ đầu tư, nhưng đã bàn giao cho Sở GTVT Kon Tum quản lý từ ngày 5/8/2019.

                        kon tum: duong gan 500 ty moi ban giao da sat lo, lay loi hinh anh 2

Một số đoạn trên tỉnh lộ 674 có dấu hiệu lở nứt ta luy dương, gây nguy hiểm cho người đi đường

Ông Nguyễn Trọng Thọ - Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT tỉnh Kon Tum, cho biết Sở đã phối hợp với UBND huyện Sa Thầy kiểm tra hiện trạng tuyến tỉnh lộ 674. Theo đó có 22 điểm sạt lở, trong đó 18 điểm sạt lở taluy dương, 2 điểm sạt lở mặt đường, 1 điểm sạt lở nền đường phía hạ lưu cống tạo hàm ếch, 1 điểm rãnh thoát nước bị gãy nứt lở mặt đường và gãy 2/3 mặt đường.

“Trước mắt chúng tôi đã chỉ đạo san ủi mặt đường để tạm thông tuyến cho người dân đi lại, sau đó lập phương án sửa chữa trình UBND tỉnh phê duyệt; tiến hành sửa chữa, hoàn thiện tại các điểm sạt lở trên”, ông Thọ nói.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây