Sở thích ‘xài’ vợ người của Tào Tháo

Thứ ba - 14/03/2017 19:32
(PL News) - Tào Tháo, tự Mạnh Đức (155 - 220), là một trong những nhà quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Đồng thời, ông cũng trở thành người sáng lập lên cơ nghiệp nhà Tào Ngụy. Từ đó, thế cục “chân vạc” giữa 3 nước: Tào Ngụy, Thục Hán, Đông Ngô được hình thành.
Sở thích ‘xài’ vợ người của Tào Tháo

 

Chỉ vì thói trăng hoa, dâm dục, Tào Tháo đã không ít lần ôm hận...

Mặc dù Tào Tháo có một năng lực về chính trị gần như xuất chúng nhất thời kỳ Tam Quốc. Thế nhưng, thói quen trăng hoa đến...“lạ” của ông đã tạo ra nhiều tình huống trớ trêu.

Mải tư thông với vợ người khiến tướng lĩnh con cháu chết thảm

Đầu năm 197, Tào Tháo bắt đầu cuộc bá chiếm trung nguyên. Bước đầu nằm trong kế hoạch này chính là việc mang quân đi đánh Trương Tú tại Nam Dương.

Lúc bấy giờ, uy danh quân Tào đang cực lớn. Trong tay Mạnh Đức có thiên tử nhà Hán để dễ bề thao túng, danh chính ngôn thuận đi đánh chư hầu. Quân Trương Tú liệu bề không địch nổi. Tùy tướng của họ Trương khuyên chủ đầu hàng Tào Tháo. Bởi vậy, quân Tào không mất một hòn tên nào để lấy được Nam Dương do Trương Tú dẫn quân ra hàng.

Tuy nhiên, thay vì sớm ổn định tình hình Nam Dương, Tào Tháo lại gây họa khi bắt người thím của Trương Tú nhằm tư thông. Trương Tú uất ức mưu báo thù. Sau đó, y nhờ dò hỏi tình hình quân Tào nhằm tìm kế đánh úp.

Sau 10 ngày đầu hàng, Trương Tú bất ngờ đem quân tập kích quân Tào. Lúc đó, Tào Tháo vẫn đang mải say mê bên người đẹp. Nhờ mãnh tướng Điển Vi liều mạng cứu chúa, Tào Tháo thoát chạy về Hứa Xương. Khi đã thu được tàn binh, cũng nhờ sự mưu trí của tướng Văn Tắc, Tào Tháo lật ngược tình thế đánh bại Trương Tú. Trương Tú bỏ chạy về với Lưu Biểu ở Kinh Châu.

chan-tuong-nguoi-duy-nhat-khien-gian-hung-tao-thao-roi-nuoc-mat
Tào Tháo khóc thương tiếc mãnh tướng Điển Vi. Ảnh minh họa

Tuy chuyển bại thành thắng, song trong chiến dịch Nam Dương lần này, Tào Tháo chịu tổn thất không chỉ về quân đội mà còn mất cả cả Tào Ngang, cháu yêu Tào An Dân cùng viên tướng được tin cậy là Điển Vi. Xác của cả 3 người lẫn trong đám loạn quân không thể tìm thấy.

Nẫng tay trên của cả bạn bè, cận thần

Không chỉ có sở thích cướp vợ kẻ thù, Tào Tháo còn ngang nhiên cướp vợ mưu thần cũng như cướp “người trong mộng” của bạn thân.

Mưu thần Biện Nhượng vốn có người vợ rất xinh. Tào Tháo biết được chuyện đó liền mưu giết Biện Nhượng nhằm cướp vợ ông ta. Sự việc bị bại lộ, viên mưu sĩ từng rất thân với Tào Tháo là Trần Cung vốn (dĩ thân thiết với Biện Nhượng) mưu tạo phản. Rất may, tình hình nhanh chóng được dẹp yên. Tuy nhiên, nó lại cho thấy họa do thói ham mê tửu sắc của Tào Tháo gây ra.

Chưa dừng lại ở đó, trong trận chiến Từ Châu, Tào Tháo bắt được Lã Bố. Theo “Tam Quốc chí”, Quan Vũ (từng rất thân thiết với TÀo Tháo) lúc đó phát hiện ra vợ của Lã Bố là nàng Đỗ Thị đã nảy sinh tình cảm, mong muốn che chở cho nàng.

1382498713-luc-thu-minh-3
Quan Vũ trong sử sách từng bị Tào Tháo chiếm đoạt "người trong mộng". Ảnh minh họa

Không ngờ, sau khi chiếm được thành Từ Châu cũng như giết chết Lã Bố, Tào Tháo cướp luôn cả Đỗ Thị. Điều đó khiến cho Quan Vũ hết sức căm phẫn. Trong lần đi săn cùng Hán Hiến Đế, nếu như không có sự ngăn cản của Lưu Bị thì Quan Vũ đã giết chết Tào Tháo.

“Tam quốc diễn nghĩa” vốn dĩ thần thánh hóa Quan Vân Trường nhưng sự việc này cho thấy, “thánh võ” cũng có những ham mê dục vọng riêng gây nên xung đột với Tào Tháo.

Cũng vì mỹ nhân mà gây chiến tranh?

Năm 208, khí thế quân Tào đang lên rất cao sau trận Quan Độ. Tào Tháo dùng 7 vạn quân đánh bại hơn 70 vạn quân của Viên Thiệu. Đồng thời, ông mới thu phục được Kinh Châu.

Tào Tháo quyết đem quân đi đánh Đông Ngô. Một phần vì để thâu tóm nốt phần còn lại của thiên hạ. Tuy nhiên, mặt khác, ông muốn chiếm được 2 người đẹp là Tiểu Kiều (vợ Chu Du) và Đại Kiều (vợ Tôn Sách) ở Đông Ngô.

Dựa vào câu thề của Tào Tháo sau khi xây đài Đồng Tước rằng : “Ta có hai ước muốn, một là quét sạch bốn bể, hoàn thành đế nghiệp, hai là có được hai nàng Kiều ở Giang Đông, nhốt vào Đồng Tước đài để vui vẻ những năm cuối đời, được như vậy thì có chết cũng không hối hận”. Tác phẩm, “Tam quốc diễn nghĩa” nói về việc Gia Cát Lượng thuyết phục Chu Du cùng liên kết đánh lại Tào Tháo.

thoi-diem-quan-van-truong-quyet-dinh-van-menh-tam-quoc
Trận Xích Bích huyền thoại chôn vùi đi giấc mộng sở hữu 2 nàng Kiều ở Đông Ngô của Tào Tháo. Ảnh minh họa

Bị đánh vào lòng tự trong của đàn ông khi biết Tào Tháo thèm muốn vợ mình, Chu Du (tướng nhà Đông Ngô) quyết cùng Lưu Bị đánh quân Tào. Sử sách gọi là trận Xích Bích nổi tiếng trong lịch sử.

Kết cục, quân Tào thua rất to sau trận “hỏa công”. Để rồi, giấc mơ vui thú bên 2 nàng Kiều đệ nhất mỹ nhân của Tào Tháo bị trôn vùi cùng hàng chục vạn quân bên dòng Trường Giang lịch sử.

Nguồn tin: Tintuc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây