Bất động sản được dự báo sẽ là kênh thu hút đầu tư trong năm 2017

Thứ năm - 27/04/2017 18:51
(PL News) - Sau 1 năm với hàng loạt bất ổn, nền kinh tế toàn cầu quý I/2017 đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với dự đoán trước đó, với các chỉ số kinh tế được cải thiện ở châu Âu, sự tiếp nối các hiệp định thương mại của Tổng thống Mỹ Trump tại Mỹ và Úc thiết lập một kỷ lục thế giới mới với tốc độ tăng trưởng GDP liên tiếp.

 

Và trong bối cảnh kinh tế tích cực này, các hoạt động đầu tư BĐS đang dần xuất hiện. Trong khi lượng giao dịch toàn cầu quý I/2017 ghi nhận mức giảm nhẹ, đạt 134 tỉ USD, thấp hơn 2% so với quý I/2016, những chuyển biến tích cực được dự báo sẽ diễn ra trong các quý còn lại của năm.

Ông David Green-Morgan - Giám đốc Nghiên cứu Thị trường vốn Toàn cầu của JLL - nhận định rằng, thông thường thì đây vốn là quý chậm nhất, mặc dù lượng giao dịch quý I ghi nhận giảm nhưng thị trường BĐS toàn cầu có thể sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng tới.

"Trong khi quý I đã diễn ra gần như đúng với những gì chúng tôi dự đoán, chúng tôi lại đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của đầu tư chứng khoán vì các nhà cung cấp đang tận dụng lợi thế của việc mức giá tăng kỷ lục tại nhiều thị trường cùng với sự gia tăng các hoạt động đầu tư, đặc biệt ở châu Âu, châu Mỹ và Úc. Con số này sẽ được ghi nhận trong quý 3 và 4/ tổng lượng giao dịch”, ông David Green-Morgan, Giám đốc Nghiên cứu Thị trường vốn Toàn cầu của JLL nhận định.

David cũng cho hay, các cuộc đàm phán Brexit, cuộc bầu cử ở châu Âu và việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã tạo ra một bầu không khí đầy thú vị trong quý này. Ngoài ra, sự bùng nổ của thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu đang trì trệ đã tiếp tục cho thấy bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhờ vào hiệu suất đầu tư.

"Dự báo của chúng tôi cho cả năm 2017 vẫn ổn định ở mức khoảng 650 tỉ USD. Nhưng nếu thị trường tiếp tục chứng kiến mức độ hoạt động tốt của các nhà đầu tư, thì chắc chắn trong quý II sẽ có nhiều thay đổi về số liệu", David nói.

 

Nguồn tin: LĐO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây