Viện kiểm sát nêu quan điểm vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Thứ hai - 07/09/2020 22:31
(TVLMP) - VKS đồng tình với cơ quan điều tra rằng vụ việc không có dấu hiệu tội phạm; hoàn lại hồ sơ để CQĐT giải quyết theo thẩm quyền.
Vị trí lan can, là điểm rơi từ tầng 14 xuống đất khiến TS Bùi Quang Tín tử vong
Vị trí lan can, là điểm rơi từ tầng 14 xuống đất khiến TS Bùi Quang Tín tử vong
        *    Công an TP HCM kết luận TS Bùi Quang Tín "tự trèo qua lan can và rơi xuống" tử vong  


                                     

vụ 1



VKSND TP. HCM vừa có kết luận kiểm sát Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) rơi lầu tử vong tại chung cư New Sài Gòn (huyện Nhà Bè, TP. HCM) vào ngày 5/4.

Theo đó, VKS đồng tình với cơ quan điều tra (CQĐT) rằng vụ việc không có dấu hiệu tội phạm. Cơ quan công tố đã hoàn lại hồ sơ để CQĐT giải quyết theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả xác minh, kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y tử thi, kết luận giám định pháp y bổ sung, kết luận giám định nguồn ADN tại khu vực lan can, giếng trời tầng 14, cùng các tài liệu trích xuất file camera an ninh ở chung cư New Sài Gòn, VKS nhận định có cơ sở kết luận ông Tín rơi từ giếng trời tầng 14 xuống đất tử vong.

Trước đó, ngày 8/8, CQĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không có dấu hiệu tội phạm. Theo CQĐT, kết quả khám nghiệm, kiểm tra hiện trường và lời khai nhân chứng xác định ông Tín tự trèo qua lan can và rơi xuống - phù hợp với dấu ADN của ông Tín tồn tại trên lan can khu vực giếng trời tầng 14 block D2.

Kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của ông Tín là do đa chấn thương. Các vết thương bên ngoài thi thể nạn nhân có diện rộng, có hệ thống là do va chạm với vật cản khi rơi xuống (tường, mặt đất...).

Tổn thương trong người ông Tín do thay đổi gia tốc đột ngột gây ra; các tổn thương tụ máu, dập xuất huyết và máu có xu hướng chảy vào trong các khoang cơ thể. Trong người nạn nhân có nồng độ cồn trong máu là 221mg/100ml, không có độc chất.

Cơ quan điều tra xác định, trưa 5/4, ông Tín mang chai rượu vang đến nhà ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM) ở tầng 14 chung cư New Sài Gòn. Tại đây, ông Dũng và 7 người (trong đó có Hiệu phó Nguyễn Đức Trung) đang uống bia.

Khoảng 15h22, một số khách ra về. Đến 17h07, ông Dũng có việc riêng ra ngoài nên dặn ông Trung và ông Tín khi nào về thì tự đóng cửa.

Trong lúc ông Trung đang thiu thiu ngủ ở ghế sofa thì phát hiện có người đụng chân mình. Ông này mở mắt thấy ông Tín mở cửa về.

Một lát sau, ông Trung nghe thấy tiếng động, tìm thì không thấy ông Tín đâu.

Khi ông Dũng về, gọi điện cho ông Trung thông báo ông Tín đã chết và kêu xuống làm việc với công an.

Tác giả bài viết: Theo Soha.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây