Bí ẩn cái chết trong tư thế khó hiểu của tiểu thư xinh đẹp: Nghi phạm lộ diện

Thứ năm - 12/12/2019 02:22
Vài năm trôi qua kể từ ngày cô gái trẻ Valerie Percy bị sát hại, dù đã rất nỗ lực nhưng cảnh sát vẫn không tìm được bất kỳ manh mối nào có giá trị. Khi tất cả mọi công tác điều tra dường như đã đi vào bế tắc thì bất ngờ thông tin về kẻ sát nhân xuất hiện.
Bí ẩn cái chết trong tư thế khó hiểu của tiểu thư xinh đẹp: Nghi phạm lộ diện

Rạng sáng 18/9/1966, tại một ngôi biệt thự xa hoa bên hồ Michigan, ngoại ô Chicago, cô tiểu thư xinh đẹp Valerie Jeanne bị đâm nhiều nhát và qua đời trong đau đớn. Kẻ giết người dường như không gặp phải khó khăn gì trên đường đi tới phòng ngủ của nạn nhân để thực hiện vụ án mạng. Nhiều cuộc điều tra, truy tìm đã diễn ra, nghi phạm cũng đã được xác định nhưng hơn 40 năm trôi qua, tên sát nhân vẫn nằm trong bóng tối.

Bí ẩn cái chết trong tư thế khó hiểu của tiểu thư xinh đẹp: Nghi phạm lộ diện - 1

Ngôi biệt thự diễn ra vụ sát hại Valerie Percy.

Cuộc điều tra bế tắc

Sau cái chết của Valerie Percy, nhiều thám tử dày dặn kinh nghiệm đều được gia đình Percy trả công để tìm ra hung thủ. Họ đã khoanh vùng những đối tượng nghi vấn, trong số đó có cả bạn trai cũ của Valerie và những mối tình thoáng qua của cô trước đây. Tuy nhiên, kết quả chỉ là con số 0.

Hai chị em Valerie và Sharon giống nhau như hai giọt nước. Sharon lại có người bạn trai tên là Jay Rockefeller. Có giả thuyết cho rằng, cái chết của Valerie có liên quan đến Sharon và Rockefeller bởi vì anh chàng này đã từng nhầm lẫn Sharon với Valerie trong khi say xỉn. Nhưng giả thuyết này nhanh chóng bị bác bỏ bởi các bằng chứng xác thực chứng minh sự ngoại phạm của Rockefeller.

Bên cạnh đó, các thám tử cũng không ngoại trừ các thành viên trong gia đình, kể cả những người giúp việc cũng đều bị thẩm vấn, trong đó nổi cộm là hai người có mặt trong đêm xảy ra án mạng là Frederick Millington và Henry Witting. Nhưng tất cả đều có chứng cứ ngoại phạm.

Ngoài ra, các thám tử còn chú ý tới cả những đối thủ chính trị của ông Charles Percy và những người có quan hệ kinh doanh với ông. Nhưng tất cả mọi cố gắng đều vô ích. Và mặc cho giải thưởng đã lên tới 100.000USD, không một nguồn tin có giá trị nào liên quan đến hung thủ vụ án Valerie được cung cấp.

Lời khai của cựu tù nhân

Vụ sát hại cô gái trẻ Valerie Percy ngày càng đi vào bế tắc. Vài năm trôi qua kể từ ngày kinh hoàng ấy, dù đã rất nỗ lực điều tra nhưng cả lực lượng cảnh sát và các thám tử được gia đình Percy thuê đều không tìm được manh mối có giá trị và cũng chưa có một kết luận chính thức nào về vụ sát hại cô gái trẻ Valerie Percy được đưa ra.

Khi tất cả mọi công tác điều tra dường như đã đi vào bế tắc thì năm 1973, bất ngờ xuất hiện thông tin kẻ sát nhân vụ trọng án Valerie chính là Frank Hohimer, 46 tuổi, người từng bị giam 20 năm ở nhà tù Denver Indianapolis vì tội trộm cướp.

Người tố cáo Frank không ai khác, chính là Harold, em trai của Frank. Harold là người bán xe hơi cũ nghiện rượu và cờ bạc. Harold tuyên bố Frank đã thú tội với anh ta và Harold đã bán tin này cho các tờ báo để nhận lấy 150.000 USD trang trải nợ nần cờ bạc. 

Tuy nhiên, Frank Hohimer đã thẳng thừng phủ nhận sự liên quan tới vụ án giết hại cô gái trẻ Valerie Percy. Frank đã đề nghị một cuộc đối chất với Harold trong nhà tù dưới sự chứng kiến của cảnh sát Chicago và các phóng viên.

Frank liên tục khẳng định là mình vô can, đồng thời và cáo buộc hắn ta mới là thủ phạm. Đó là Fred Malchow, một tên tội phạm cũng khá nổi danh trong thế giới ngầm.

Theo điều tra của Sở Cảnh sát Chicago, năm 1970, một người bạn tù của Fred Malchow là Jimmy Evans nói rằng, Malchow từng tiết lộ việc hắn đã giết chết Valerie. Lúc đầu hắn chỉ có ý định trộm tài sản nhà Charles nhưng khi phát hiện Valerie đang nằm ngủ, hắn đã xâm hại tình dục Valerie. Lúc đầu, Malchow tìm cách khống chế cô bằng một con dao, nhưng do Valerie chống cự nên Malchow đã ra tay sát hại.

Nghi ngờ với những lời khai của cựu tù nhân Evans, cảnh sát đã cho anh ta làm bài test nói dối nhưng kết quả cho thấy những lời khai này hoàn toàn là sự thật. Cảnh sát đã lý giải việc Evans đứng ra tố cáo bạn tù đơn giản chỉ vì muốn được ân xá.

Cảnh sát lập tức thực hiện lệnh khám xét nhà Fred Malchow.
(Còn nữa)

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây